Quân đội Syria dồn dập tấn công nhóm khủng bố trên nhiều mặt trận

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã tấn công các tay súng thánh chiến trên nhiều mặt trận ở nước này trong thời gian gần đây.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã tấn công một nhóm phiến quân tập trung ở khu vực phía nam tỉnh Idlib hôm 13/4.
"Quân chính phủ Damascus đã tấn công lực lượng thánh chiến ở trục phía nam Sufahan và al-Bara, dẫn đến cuộc giao tranh ác liệt giữa hai bên", nguồn tin chiến trường cho hay.
Nguồn tin cho biết thêm nhóm phiến quân đã triển khai quân tiếp viện tới tiền tuyến, vi phạm thỏa thuận Moscow ngày 5/3.
Quan doi Syria don dap tan cong nhom khung bo tren nhieu mat tran
Quân đội Syria tấn công các nhóm phiến quân trên nhiều mặt trận. Ảnh: AMN.  
Theo thỏa thuận Moscow, các tay súng phiến quân phải rút hoàn toàn khỏi vùng lãnh thổ phía nam đường cao tốc Aleppo-Latakia (M4). Tuy nhiên, chúng từ chối rời khỏi những khu vực này và tiếp tục ngăn cản hoạt động tuần tra chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ dọc đường cao tốc M-4.
"Quân đội Syria đã điều động lực lượng tiếp viện cùng vũ khí hạng nặng đến khu vực để chuẩn bị cho cuộc tấn công mới có thể diễn ra trong vài tuần tới", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, ngày 12/4, Quân đội Syria đã tấn công một nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Aleppo khi chúng tập trung tại một cứ điểm gần thị trấn Kafr Taal.
"Lực lượng chính phủ Damascus nã pháo dồn dập vào nhóm phiến quân ở Tây Aleppo. Đáp trả, các tay súng thánh chiến nã đạn cối xung quanh căn cứ của Quân đội Syria. Hai bên đã giao tranh ác liệt trong thời gian ngắn", nguồn tin cho hay.
Ngày 11/4, Quân chính phủ Damascus mở oanh kích dữ dội về phía căn cứ của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) ở khu al-Haddadeh, miền bắc Latakia.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)