Giao tranh ác liệt, hàng trăm binh sĩ Syria thương vong trong 72 giờ

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 47 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 77 người khác bị thương trong các cuộc tấn công dữ dội do nhóm khủng bố tiến hành tại Idlib. Ngoài ra, giao tranh ác liệt cũng khiến hàng trăm dân thường thương vong.

Theo TASS, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria Yuri Borenkov cho biết, nhiều binh sĩ Syria và dân thường thương vong trong các cuộc tấn công của phiến quân từ ngày 16/1.
"Kể từ ngày 16/1/2020, có tới 47 binh sĩ Syria đã thiệt mạng và 77 người khác bị thương trong các cuộc tấn công do phiến quân tiến hành. Ngoài ra, tổng cộng 51 dân thường đã thiệt mạng và 166 người bị thương", ông Borenkov nói.
Giao tranh ac liet, hang tram binh si Syria thuong vong trong 72 gio
Nhiều binh sĩ Syria thương vong trong các cuộc tấn công của phiến quân những ngày qua. Ảnh: MEM. 
Cũng theo vị quan chức Nga, Quân đội Syria đã phải hứng chịu những đợt tấn công của phiến quân tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib 16 lần kể từ ngày 16/1.
"Trong khoảng thời gian này, các nhóm khủng bố đã tổ chức ít nhất 253 vụ pháo kích nhằm vào khu vực đông dân cư. Vụ tấn công làm bùng nổ sự leo thang căng thẳng nghiêm trọng nhất từ sau tháng 5/2019", ông Borenkov nhấn mạnh.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn video: VTC14)

Được biết, 4 khu vực giảm căng thẳng được thiết lập tại Syria theo thỏa thuận đạt được giữa ba quốc gia là Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 5/2017.
Trong đó, ba khu vực hiện nằm dưới sự kiểm soát của Damascus, còn khu vực thứ tư, nằm ở tỉnh Idlib và một phần thuộc Latakia, Hama, Aleppo, hiện giờ chủ yếu do phiến quân Jabhat al-Nusra chiếm đóng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)