Quân đội Syria điều tiếp viện hùng hậu, sắp đánh lớn tại Idlib?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã triển khai nhiều đơn vị tới tỉnh Idlib trong khi tiếp tục củng cố lực lượng dọc chiến tuyến ở Jabal Al-Zawiya và Saraqib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã triển khai lực lượng tiếp viện tới Saraqib và Kafr Nabl hôm 6/5.
"Quân tiếp viện di chuyển từ các tỉnh lân cận vào Idlib, cùng với đoàn xe bọc thép và vũ khí hạng nặng được sử dụng để chiến đấu với các nhóm thánh chiến và phiến quân mà Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin chiến trường cho hay.
Quan doi Syria dieu tiep vien hung hau, sap danh lon tai Idlib?
Quân đội Syria điều lực lượng tiếp viện tới tỉnh Idlib. Ảnh: AMN.  
Được biết, Quân đội Syria nối lại các cuộc tấn công tại Idlib sau khi nhóm phiến quân từ chối rút khỏi vùng lãnh thổ phía nam đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4) theo thỏa thuận Moscow ngày 5/3.
Những ngày qua, Quân chính phủ Syria liên tục mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các căn cứ của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở mặt trận phía nam tỉnh Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, Syria nhiều lần cảnh báo phiến quân rằng nếu chúng không rút khỏi 6 km về phía bắc đường cao tốc M-4 thì Quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào lực lượng thánh chiến.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)