Mua cá cảnh về tá hoả khi thấy cá ăn sạch bể

Google News

Có lẽ chính gia chủ cũng không thể ngờ rằng chú cá nhỏ xinh ngày ấy nay đã phát tướng và có sở thích dọn bể sạch bách, khiến đồng loại ra đi chỉ trong nháy mắt.

Thay vì nuôi chó, nuôi mèo, nhiều người có sở thích đặc biệt thanh cảnh hơn khi chọn chuột, cá, thậm chí là cả thằn lằn, lợn để bầu bạn. Những loài động vật chọn nuôi thường đã được thuần chủng hoặc là chuyên để làm cảnh và hoàn toàn không gây hại cho gia chủ.
Thế nhưng đôi khi, người tính không bằng trời tính, vật nuôi trong nhà cũng có nhiều trường hợp giấu thân phận, doạ chủ một phen hết hồn. Như cái cách mà chú cá cảnh của cô gái này sinh tồn quả thật đã khiến cư dân mạng phải "mắt chữ A, mồm chữ O" kinh ngạc.
Mua ca canh ve ta hoa khi thay ca an sach be
Sau một thời gian chăm sóc, chú cá đã trở nên phát phì. (Ảnh: Ladbible) 
Mua cá cảnh về bầu bạn, cô gái phát hiện càng ngày "bé yêu" càng phát tướng
Trên trang Ladbible đưa tin, một cô gái 28 tuổi đến từ Mỹ vừa trải qua một "cú sốc" khi phát hiện ra chú cá cảnh ngày nào đã phát tướng sau hai năm mua về. Ban đầu, chú cá này chỉ có chiều dài từ 3 - 4cm và rất thích hợp để làm cảnh trong bể cá, chẳng hiểu từ khi nào mà nó lớn nhanh như thổi, đến nỗi cô nàng phải dùng hết thước kẻ, khay trứng mới có thể đo được kích thước hiện tại của nó. 
Sau gần hai năm thả vào bể cá cảnh, chú cá nay đã dài 40cm và sở hữu thân hình phát tướng. Chiếc bụng khi no còn căng phồng ra, khiến nhiều người nghĩ rằng nó đang trong kì sinh sản dù bên cạnh chẳng có nổi một con cá nào làm bạn. Cô chủ còn chia sẻ: "Gerald cứ nằm một chỗ mà chẳng chịu bơi xung quanh bể, dường như nó cảm thấy chán hoặc đói. Nó còn tìm cách gây chú ý để tôi cho nó ăn, bao nhiêu thức ăn cũng không đủ thoả mãn cái bụng rỗng của nó".
Phải chăng đây là loài cá cảnh đặc biệt được lai giữa một con cá và một con...heo? Chỉ cần nhìn cách mà nó lớn lên từng ngày cũng đủ thấy lượng thức ăn chú cá "nhỏ xinh" này nạp vào người là bao nhiêu. Thế nhưng câu trả lời cho ăn gì, ăn ở đâu lại khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ. 
Chú cá cảnh bé nhỏ ngày nào đã lớn nhanh như thổi, "yêu" các bạn cùng bể đến nỗi chỉ muốn giữ hết trong bụng
Tưởng rằng chú cá này vì quá buồn chán nên mới đòi ăn, gia chủ mua về thêm một vài người bạn nhỏ khác để "tâm sự" cho vui. Nào ngờ chú cá này đã có một hành động khiến cô nàng hoảng hốt: Cứ thả bạn vào bể thì ngay lập tức, chú sẽ đưa bạn vào bụng cho an toàn.
Mua ca canh ve ta hoa khi thay ca an sach be-Hinh-2
"Bé yêu" ngày đầu tiên được thả vào bể có kích thước chỉ bằng hai ngón tay. (Ảnh: Ladbible) 
Vậy là lý do vì sao "bé yêu" phát tướng đã có lời giải thích. Chỉ đơn giản là nó đã "giấu hết" bạn vào bao tử để từ đó lớn lên từng ngày, kích cỡ phổng phao không hề giống với một chú cá cảnh bình thường. Thế nhưng vì sao một loài vật nhỏ bé chỉ để làm cảnh lại có gan như thế thì gia chủ lại phải đi tìm tiếp câu trả lời. 
"Gia thế khủng" của chú cá bé nhỏ chẳng ai nghĩ tới
Không phải tự nhiên mà chú cá cảnh này lại có sở thích như thế và lớn nhanh như thổi, bởi cá vàng thì cũng có con này, con kia. Những loài được nuôi trong bể cá cảnh sẽ lành và thuần hoá dễ hơn so với loài sinh sống ngoài tự nhiên, phải tự mình phát triển để bảo vệ trước thiên nhiên hoang dã. 
Sở dĩ chú cá cảnh kia có "niềm đam mê bất tận" như thế vì nó xuất thân từ một nơi vô cùng đặc biệt. Rất có thể, cô nàng đã mua nhầm phải cá vàng hoang dã nên nó mới "coi trời bằng vung" và phát tướng nhanh đến vậy. Cá cảnh thông thường có chiều dài từ 4 - 5cm, cá hoang dã thì thường to gấp 10 lần. Vậy là đã quá rõ xuất thân của chú cá nhỏ xinh này là từ một vùng hoang dã nên bản tính của nó mới khác hẳn loại cá cảnh thông thường đến vậy.
Mua ca canh ve ta hoa khi thay ca an sach be-Hinh-3
Loài cá hoang dã này đều có kích thước to bất thường. (Ảnh: Pinterest)  
Vẫn muốn giữ người bạn này bên mình, gia chủ đã mất tới 1.000 bảng Anh, tương đương hơn 27 triệu đồng để xây một cái bể có kích thước to hơn, thoải mái hơn cho nó tha hồ quẫy đạp. Thế nhưng chắc chắn sau vụ này, cô nàng sẽ không còn dám chơi cá cảnh nữa. Chỉ nuôi một con "lợn" trong nhà là đủ rồi!
Theo Thể thao & Văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)