Quân đội Iraq giải phóng thị trấn Hawija khỏi tay IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã giải phóng thị trấn Hawija, thành trì cuối cùng của phiến quân IS ở miền bắc nước này.

Al Jazeera đưa tin ngày 5/10, quân đội Iraq giải phóng thị trấn Hawija và các khu vực xung quanh khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Nguồn tin cho hay, chiến dịch giải phóng Hawija do quân đội Iraq được Mỹ hậu thuẫn, cảnh sát và Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) tiến hành.
“Sư đoàn thiết giáp 9 của quân đội Iraq, Cảnh sát Liên bang, đơn vị phản ứng nhanh và lực lượng PMF đã giải phóng thị trấn Hawija”, Trung tướng Abdul Ameer Rasheed Yarallah thông báo.
Quan doi Iraq giai phong thi tran Hawija khoi tay IS
Quân đội Iraq và lực lượng PMF tập trung ở vùng ngoại ô Hawija. Ảnh: Reuters. 
Trung tướng Abdel Amir Yarallah cho biết quân đội, cảnh sát và các lực lượng bán quân sự đã giải phóng toàn bộ khu vực trung tâm Hawija và khu vực xung quanh ở phía Tây thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk.
Giai đoạn hai của chiến dịch tấn công giải phóng thị trấn Hawija được tiến hành từ hôm 29/9 vừa qua. Trong giai đoạn đầu của chiến dịch, bắt đầu từ đầu tháng 9, các lực lượng Iraq đã tiêu diệt tổng cộng 557 tay súng IS và giải phóng hơn 100 ngôi làng. 
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Iraq tiêu diệt phiến quân IS tháo chạy khỏi Tal Afar (Nguồn: AMN)
Với việc bị đánh bật khỏi Hawija, hiện IS chỉ còn kiểm soát một khu vực duy nhất nằm dọc biên giới phía Tây của Iraq giáp Syria là Thung lũng Euphrates. Hiện các lực lượng Iraq cũng đang tiến hành tấn công khu vực này. 
Thiên An (Theo AJ)

>> xem thêm

Bình luận(0)