Quân đội Iraq đã vây chặt khu phố cổ ở Tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã vây chặt khu phố cổ ở Tây Mosul ngày 20/6, sau khi chiếm được khu vực phía bắc của quận đông dân này.

Sư đoàn cơ giới số 9 đã đánh chiếm quận al-Shifaa dọc bờ sông Tigris. Với việc chiếm được quận al-Shifaa, Quân đội Iraq đã vây chặt khu phố cổ ở Tây Mosul từ tất cả các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc.
Quan doi Iraq da vay chat khu pho co o Tay Mosul
Xe tăng Quân đội Iraq tiến đánh phiến quân IS ở khu phố cổ Tây Mosul. Ảnh: Reuters  
Cuộc chiến giành khu phố cổ đang trở thành cuộc chiến đẫm máu nhất trong chiến dịch giải phóng Mosul kéo dài 8 tháng qua.
Các tổ chức cứu trợ lên tiếng cảnh báo về tình hình bi đát của hơn 100.000 thường dân, trong đó một nửa là trẻ em, đang bị mắc kẹt trong những ngôi nhà cổ ọp ẹp, thiếu thức ăn, nước uống, thuốc men và mất điện.
Ngày 19/6, Ủy ban quốc tế của Hội Chữ thập Đ cho biết những người ốm và bị thương chạy khỏi chiến tuyến của phiến quân IS đang chết rất nhiều.
Phiến quân IS bí mật di chuyển qua các ngỏ hẻm của khu phố cổ ở Tây Mosul thông qua việc đục tường xuyên qua các ngôi nhà và đánh trả dữ dội binh sĩ chính phủ Iraq bằng súng bắn tỉa, súng cối, bẫy mìn và đánh bom liều chết. Phiến quân IS cũng dùng vải bao phủ nhiều con phố hẹp để che mắt máy bay trinh sát và gây khó khăn cho binh sĩ Iraq tấn công mà không gây thương vong cho dân thường.
Quân đội Iraq ước tính hiện không còn quá 300 phiến quân IS đang cố thủ ở khu phố cổ Tây Mosul, giảm rất nhiều so với con số 6.000 tên khi chiến dịch giải phóng Mosul bắt đầu vào ngày 17/10/2016.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)