Quân đội, cảnh sát Thái tái chiếm các tòa nhà chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội phối hợp với cảnh sát Thái Lan sẽ tái chiếm lại các tòa nhà chính phủ đang bị người biểu tình chống chính phủ chiếm đóng bắt đầu từ ngày 3/2.

Thông tin trên được người đứng đầu của Trung tâm Duy trì Trật tự và Hòa bình CMPO của chính phủ Thái Lan cho biết.
Theo ông Tarit Pengdith, người đứng đầu CMPO kiêm Giám đốc Cục điều tra đặc biệt, đội đàm phán của họ với sự dẫn đầu của cảnh sát trưởng Adul Saengsingkaew sẽ tiếp tục nỗ lực thương lượng với người biểu tình đang trấn giữ tại tất cả các tòa nhà chính phủ cho đến ngày 31/1. Nếu những nỗ lực đàm phán trở nên vô ích, các lực lượng quân sự - cảnh sát sẽ phối hợp với nhau để chiếm lại các tòa nhà chính phủ bị chiếm đóng.
 Người biểu tình tập trung bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Bangkok.
Ngoài ra, ông Tarit còn cho biết, CMPO cuối ngày hôm qua cũng vừa gửi một thư cảnh báo tới 30 công ty tư nhân bị họ liệt vào danh sách đen vì ủng hộ người biểu tình. Theo đó, nếu các công ty trên không ngừng việc hỗ trợ các cuộc biểu tình, chính phủ sẽ xem xét áp dụng các biện pháp pháp lý để trừng phạt họ.
Cũng trong ngày hôm qua, Tòa án hình sự Thái Lan bác bỏ yêu cầu bắt giữ 16 lãnh đạo biểu tình, trong đó có Tổng thư ký của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân, Suthep Thaugsuban của chính phủ với lý do thiếu bằng chứng cụ thể.
Phương Đăng (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)