Qatar đưa 1.000 bộ binh tham chiến ở Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Trong động thái cho thấy chiến sự leo thang, Qatar đưa 1.000 bộ binh tham chiến ở Yemen, gia nhập Liên minh Ả-rập chống lại lực lượng Houthi.

Việc Qatar đưa 1.000 bộ binh tham chiến ở Yemen diễn ra trong bối cảnh chiến sự leo thang, sau khi hàng chục binh sĩ của Liên minh Ả-rập thiệt mạng trong một cuộc tấn công tên lửa do lực lượng Houthi.
Binh sĩ Qatar đang trên đường tới tỉnh Marib - nơi lực lượng Houthi đã phóng một quả tên lửa khiến 60 binh sĩ của Liên minh Ả-rập thiệt mạng hôm 4/9.
Qatar dua 1.000 bo binh tham chien o Yemen
Những tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của liên quân Ả-rập nhằm vào thủ đô Sanaa ngày 7/9/2015.
Đáp trả, ngày 7/9, chiến đấu cơ của Liên minh Ả-rập đã tấn công quân Houthi trên toàn Yemen. Các cuộc không kích nhắm vào căn cứ không quân Dailami gần sân bay Sanaa. Được biết, phe Houthi đã chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa và buộc Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi phải chạy về miền nam Yemen.
Giao tranh đẫm máu đã diễn ra giữa phe nổi dậy Houthi với các lực lượng ủng hộ Tổng thống Yemen Abed Rabbo Mansour Hadi, phe ly khai miền nam, các chiến binh Hồi giáo, dân quân địa phương.
Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 2.100 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tại quốc gia Trung Đông này.
Theo Reuters, hiện Qatar chưa đưa ra tuyên bố chính thức về việc quân đội nước này triển khai bộ binh tham chiến ở Yemen.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)