LHQ: 2 tuần chiến sự, 500 người thiệt mạng ở Yemen

Google News

(Kiến Thức) - Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, chỉ trong hai tuần, chiến sự ở Yemen đã cướp đi sinh mạng của hơn 500 người. 

Bà Valerie Amos, người đứng đầu các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc trong một tuyên bố mới đây cho biết, chỉ sau 2 tuần chiến sự, ở Yemen đã có hơn 500 người thiệt mạng.

“Báo cáo từ các thành viên thuộc tổ chức nhân đạo ở khắp nơi trên Yemen cho biết có khoảng 519 người đã thiệt mạng và gần 1700 người bị thương trong hai tuần vừa qua , trong đó có nhiều trẻ em. Hàng chục ngàn người đã phải chạy đi tị nạn, một số người còn phải vượt biển đến Djibouti và Somalia.”

LHQ: 2 tuan chien su, 500 nguoi thiet mang o Yemen
Bà Valerie Amos, người đứng đầu các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc.

Bà chia sẻ: “Điện, nước và nhu yếu phẩm cần thiết luôn trong tình trạng thiếu thốn. Tôi vô cùng lo lắng cho sự an toàn của người dân đang mắc kẹt trong những cuộc giao tranh ác liệt tại Yemen. Tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan hãy thực hiện nghĩa vụ của mình theo luật quốc tế và làm hết sức mình để bảo vệ phụ nữ, trẻ em và dân thường – những người đang hứng chịu hậu quả của cuộc xung đột.”

“Các bên tham chiến phải đảm bảo rằng bệnh viện, trường học, trại tị nạn và cơ sở hạ tầng dành cho việc di tản người dân, đặc biệt là ở khu vực đông dân cư, không được trở thành mục tiêu và sử dụng cho mục đích quân sự.”

Tuần trước, lực lượng Không quân của Ả Rập Saudi, được hậu thuẫn bởi Bahrain, Qatar, Kuwait và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã bắt đầu ném bom vào các vị trí của phiến quân Houthi tại Yemen. Chiến dịch quân sự có tên Cơn bão quyết định nhằm đưa Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và chính phủ của ông trở lại nắm quyền ở Yemen. 

Thanh Trang (theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)