Phó Thủ tướng CHDCND Triều Tiên đã bị xử bắn?

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc,  rất có thể Phó Thủ tướng CHDCND Triều Tiên đã bị xử bắn hồi đầu năm nay.

Yonhap dẫn lời một số nguồn tin ngày 12/8 nói có thể Phó Thủ tướng CHDCND đã bị xử bắn trong tháng 5/2015 vì bày tỏ bất đồng với chính sách đối ngoại của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Phó Thủ tướng CHDCND Triều Tiên  Choe Yong-gon.
Bộ Thống nhất của Hàn Quốc từ chối đồn đoán này, nhưng tiếp tục điều tra điều gì đã xảy ra với Phó Thủ tướng Choe Yong-gon do việc ông này không xuất hiện trước công chúng.
Trong một tuyên bố, Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: "Ông Choe (Yong-gon) đã không xuất hiện trước công chúng trong 8 tháng qua, kể từ khi ông xuất hiện hồi tháng 12/2014, trong lễ tưởng niệm ba năm ngày mất của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Chính phủ (Hàn Quốc) đang theo dõi sát sao để tìm hiểu điều gì có thể đã xảy ra với ông Choe”.
Một quan chức tình báo Hàn Quốc nói ông không thể xác nhận tin đồn về việc Phó Thủ tướng Choe Yong-gon đã bị xử bắn.
Nếu tin đồn trên là đúng sự thật, thì đây sẽ là một quan chức cấp cao nữa bị xử bắn, bên cạnh một loạt các quan chức quân sự cấp cao – trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol.
Cuối năm 2013, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh hành hình Jang Song-thaek, chồng của bà cô ruột và được coi là “nhân vật số 2” ở CHDCND Triều Tiên, với tội danh phản quốc.
Trước đó Cơ quan Tình báo Quốc gia (Hàn Quốc) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thẳng tay trong việc củng cố quyền lực, trong đó có việc hành quyết khoảng 70 quan chức cao cấp.
Ông Choe Yong-gon nhậm chức Phó Thủ tướng Triều Tiên hồi tháng 6/2014 và đã từng lãnh đạo Phái đoàn Triều Tiên trong cuộc hội đàm kinh tế liên Triều ở Seoul trong năm 2005.
Minh Châu (Theo Yonhap)

Bình luận(0)