Phiến quân Taliban tổn thất nặng nề khi đánh chiếm Kunduz

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục phiến quân Taliban đã bỏ mạng và bị thương sau khi mở cuộc tấn công nhằm đánh chiếm thành phố Kunduz tại Afghanistan.

Ngày 15/4, phiến quân Taliban mở cuộc tấn công nhằm đánh chiếm thành phố Kunduz từ tay lực lượng an ninh Afghanistan. Các cuộc giao tranh nổ ra tại 6 quận và khu vực xung quanh thành phố Kunduz của tỉnh Kunduz.
Phien quan Taliban ton that nang ne khi danh chiem Kunduz
Lực lượng Afghanistan đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Kunduz từ phiến quân Taliban từ tháng 9/2015. Ảnh AP.
Tướng Mohammad Qasim Jangalbagh, cảnh sát trưởng tỉnh Kunduz cho biết trên AP rằng, 40 tay súng Taliban bỏ mạng và 8 chiến binh khác bị thương trong các cuộc giao tranh. Về phía lực lượng an ninh Afghanistan có 10 người thương vong.
Trong khi đó, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Kunduz, Abdul Wasay Basil, nói rằng hơn 60 chiến binh Taliban đã bị thương và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn.
Trước đó, cảnh sát Jangalbagh cho biết, lực lượng an ninh Afghanistan đang nắm quyền kiểm soát tình hình.
“Cuộc giao tranh ác liệt diễn ra nhưng phiến quân Taliban không thể đánh chiếm được bất cứ khu vực nào. Chúng tôi đã đẩy lui nhóm khủng bố này”, Reuters dẫn lời Jangalbagh.
Trước đó, lực lượng Taliban ngày 12/4 tuyên bố sẽ tiến hành những cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của chính phủ Afghanistan.
Xem thêm Video phiến quân Taliban đánh chiếm thành phố Kunduz, Afghanistan (Nguồn New China):
Thiên An (AJ)

Bình luận(0)