Phiến quân IS thiêu sống chiến binh bỏ chạy khỏi Ramadi

Google News

(Kiến Thức) - Một số phiến quân IS, bỏ chạy khỏi Ramadi và để cho thành phố chiến lược này rơi vào tay lực lượng chính phủ Iraq, đã bị đồng bọn thiêu sống.

Daily Mail đưa tin, một số phiến quân IS chạy trốn đến Mosul, sau khi để cho thành phố chiến lược Ramadi vào tay quân đội Iraq,  đã đồng bọn bị thiêu sống.
Phien quan IS thieu song chien binh bo chay khoi Ramadi
 Các tay súng IS.
Người dân địa phương cho hay, đám tàn quân IS đào ngũ này bị thiêu sống ở quảng trường chính thành phố Mosul nhằm răn đe các phiến quân IS đang bảo vệ thành phố lớn thứ hai ở Iraq này.
“Đám tàn binh này bị dồn lại thành một đống và hỏa thiêu đến chết”, một người dân Iraq nói với Fox News.
Những người dân khác có người thân ở Mosul kể rằng, các chiến binh IS thua trận đã bị trừng phạt vì không tử vì đạo trong cuộc chiến.
Chuyên gia Michael Pregent – cựu cố vấn tình báo cho đại tướng David Petraeus ở Iraq – bình luận: “Việc IS hành quyết chính những chiến binh của chúng không có gì đáng ngạc nhiên”.
Theo vị chuyên gia, nhóm khủng này đã đưa ra những hình phạt tương tự đối với các phần tử để mất thị trấn Tikrit – quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein – vào năm ngoái.
Các chiến binh thánh chiến cũng sát hại phụ nữ và trẻ em mà chúng cáo buộc là gián điệp.
“Phiến quân IS đang rạn nứt, hoảng sợ trong hàng ngũ. Chúng hành quyết phụ nữ và trẻ em để đe dọa những người khác. Chiến thuật càng khắc nghiệt chứng tỏ tổ chức khủng bố IS ngày càng tuyệt vọng”, ông Pregent nhận định.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)