Nóng: Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi chạy sang Libya?

Google News

(Kiến Thức) - Trang chủ của nhóm vũ trang Libya Dawn bất ngờ đăng tin tức rằng, thủ lĩnh phiến quân IS Abu al-Baghdadi đang có mặt ở thành phố Sirte.

Thông báo trên trang chủ nhóm Libya Dawn cho hay, thủ lĩnh phiến quân IS tới thành phố Sirte với mục đích giám sát cuộc tấn công vào mỏ dầu được coi là lớn nhất châu Phi là Misrata. Cho tới nay, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Nong: Thu linh IS Abu Bakr al-Baghdadi chay sang Libya?
 Thủ lĩnh phiến quân IS Abu Bakr al-Baghdadi.
Theo tình báo Mỹ và Iraq, thủ lĩnh IS Abu Bakr là một người lầm lì, ít nói và làm mọi thứ theo cách riêng của mình. Y có bằng tiến sĩ nghiên cứu Hồi giáo ở một trường Đại học ở Thủ đô Baghdad.
Trong thời gian gần đây, nhiều trang báo đưa tin về việc tên thủ lĩnh nhóm IS al-Baghdadi bị thương trong một cuộc không kích ở Karabla, Iraq hồi tháng 10/2015. Tuy nhiên, cho tới nay, số phận của al-Baghdadi vẫn còn chưa rõ.
Libya Dawn là một nhóm liên minh vũ trang hiện nắm quyền kiểm soát Thủ đô Tripoli của Libya mặc dù chúng không được quốc tế công nhận. Đa số các thành viên của nhóm này đều là các cựu chiến binh của phong trào "Anh em Hồi giáo".
Thanh Nga (theo almasdarnews)

Bình luận(0)