Phiến quân Iraq hành hình nhà báo Mỹ mất tích?

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) đã tung lên mạng đoạn video ghi lại cảnh hành hình một nhà báo mất tích người Mỹ.

Theo đó, thông qua đoạn băng này, nạn nhân được xác định là James Foley, một phóng viên tự do đã bị bắt giữ ở Syria hồi cuối năm 2012. Các chiến binh ISIL cho hay, họ quyết định hành hình James là để trả thù cho các cuộc không kích của chính quyền Mỹ ở miền bắc Iraq gần đây.
Một hình ảnh cắt ra từ đoạn video.
Ở đoạn băng đó, Foley xuất hiện trong tư thế quỳ bên cạnh một người đàn ông đeo mặt nạ ở giữa một vùng sa mạc.Và trước khi bị hành hình, anh đã bị bắt đọc một lá thư với hàm ý đổ lỗi cho chính phủ Mỹ về cái chết của mình.
Đoạn video này tới nay vẫn chưa được xác thực, tuy nhiên Nhà Trắng cho hay, nếu vụ hành hình kia là thật, nước Mỹ “sẽ cảm thấy kinh hoàng trước vụ giết người tàn bạo này”.
Phóng viên tự do James Foley đã mất tích khi bị bắt giữ ở Syria hồi năm 2012.
Còn thân nhân của phóng viên James Foley viết lên trang Facebook với lời nhắn nhủ rằng” “Chúng tôi biết, nhiều người trong số các bạn đang tìm kiếm câu trả lời về điều đó. Làm ơn, các bạn hãy cứ kiên nhẫn cho tới khi tất cả chúng ta có thêm thông tin”.
Phóng viên Foley là người chuyên đưa tin ở khắp vùng Trung Đông, được cho là cộng tác làm việc cho tở Global Post của Mỹ và các hàng tin khác gồm cả AFP.
Thanh Nga (theo BBC, RT)

Bình luận(0)