Phát hiện xác máy bay MD83 Algeria chở 116 người

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mali tuyên bố là mảnh vỡ máy bay MD83 AH5017 đã được tìm thấy ở khu vực giữa 2 thị trấn Aguelhoc va Kidal, phía bắc nước này.

Trong tuyên bố mới nhất liên quan tới số phận máy bay MD83 AH5017, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keïta cho biết, mảnh vỡ của máy bay hãng Air Algerie đã được tìm thấy ở khu vực giữa hai thị trấn Aguelhoc va Kidal, bắc Mali.
“Tôi vừa mới được thông báo rằng mảnh vỡ đã được tìm thấy ở khu vực giữa Aguelhoc và Kidal,” ông Keita nói trong một cuộc họp với các quan chức ở Bamako. Tuy nhiên ông không tiết lộ thêm chi tiết.
Trước đó, một quan chức Air Algeria tiết lộ trên Twitter rằng, chuyến bay MD83 AH5017 rơi ở Tilemsi, cách thành phố Gao (Mali) 70km về phía Đông Bắc.
Fox News dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cũng cho biết rằng, máy bay rơi xuống gần Gao và 2 tiêm kích Không quân Pháp đã phát hiện xác máy bay tại đây nhưng chưa thể tiếp cận.
Gao chính là khu vực không phận mà đài kiểm soát không lưu đã liên lạc lần cuối cùng với chiếc Boeing MD83. Thông tin này trùng với nhận định của lực lượng Liên Hợp Quốc tại Mali trước đó cho rằng máy bay có thể đã lao xuống vị trí nằm giữa Gao và Tessalit. Chỉ huy lực lượng này là tướng Koko Essien cho biết thêm đây là khu vực rộng và ít có dân cư.
Theo người dân địa phương, họ nghe thấy "những tiếng nổ lớn" sáng sớm nay và báo cho nhà chức trách trong khu vực.
 Máy bay của hãng hàng không Air Algerie.
Trước đó, nhiều hãng tin quốc tế đưa tin máy bay của Algerie đã bị rơi xuống vị trí cách thành phố Niamey, thủ đô Niger, khoảng 482 km.
Máy bay MD83 AH5017 này đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh khoảng 50 phút ở sân bay Ouagadougou (thủ đô của Burkina Faso) trên đường tới Algiers, Algeria.
Bộ trưởng Giao thông vận tải của Burkina Faso Jean Bertin Ouedraogo cho hay, phi công lái máy bay trên đã xin phép đổi hướng bay sau khi đi được 21 phút với lý do là trời mưa nặng hạt.
Trong một tuyên bố trước đó, hãng cho thuê máy bay Tây Ban Nha là Swiftfair xác nhận rằng, chiếc máy bay mất liên lạc của hãng Air Algeria trên là 1 chiếc máy bay chở khách loại MD83. Hãng Swiftfair cho hay, 110 hành khách cùng 6 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay AH5107, dự kiến hạ cánh ở thủ đô Algeria lúc 5h10 (giờ địa phương). Tuy nhiên, nó đã mất tích nhiều giờ đồng hồ trước khi thông tin trên được công bố.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)