Máy bay Nga “trêu” chiến hạm Mỹ trên Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) -Máy bay chiến đấu của Nga bay qua nhiều lần ở khoảng cách gần với tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ trên Biển Đen.

Các quan chức Quân đội Mỹ cho biết, một máy bay chiến đấu của Nga đã nhiều lần bay qua ở khoảng cách gần với tàu chiến Mỹ trên Biển Đen trong hơn 90 phút vào ngày 12/4.
Hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên, máy bay chiến đấu của Nga chỉ bay cách tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ khoảng dưới 914m với độ cao 152m so với mực nước biển khiến cho tàu khu trục này phải đưa ra nhiều tín hiệu cảnh báo qua radio.
Sự việc này lặp đi lặp lại nhiều lần trong vòng 90 phút. Vẻ bề ngoài cho thấy chiếc máy bay chiến đấu này không được vũ trang.
 Tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ.
Trong thời gian xảy ra sự việc, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Hải quân Mỹ đang hoạt động trên vùng biển quốc tế ở phía đông Romania.
Tàu khu trục USS Donald Cook là chiếc tàu chiến thứ 2 được Mỹ triển khai ở Biển Đen. Con tàu này tới Biển Đen vào ngày 10/4/2014. Trước đó, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường khác của Mỹ là USS Truxton cũng kéo dài thời gian tuần tra trên Biển Đen.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov từng lên án về việc tàu Mỹ triển khai trên Biển Đen vượt quá thời gian cho phép trong công ước quốc tế về việc một tàu chiến của một nước ngoài khu vực được có mặt ở vùng biển này.
Ngô Trang

Bình luận(0)