Pháp sắp triển khai tàu sân bay đánh phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Thông báo của Văn phòng Tổng thống Hollande cho biết, nước Pháp sắp triển khai tàu sân bay đánh phiến quân IS dựa trên một quyết định mới được đưa ra.

Văn phòng Tổng thống Francis Hollande thông báo, quyết định về việc Pháp sắp triển khai tàu sân bay đánh phiến quân IS vừa được đưa ra.
Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp.
“Quyết định triển khai một nhóm tác chiến hải quân do tàu sân bay Charles de Gaulle tham gia hoạt động chống lại phiến quân IS vừa mới được đưa ra”, trích thông báo từ Văn phòng Tổng thống Pháp Hollande đưa ra hôm 5/11.
Tàu sân bay mà Pháp tính cử tham gia đánh IS là tàu sân bay Charles de Gaulle. Đây là tàu sân bay duy nhất của Hải quân Pháp và là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất nằm ngoài lãnh thổ nước Mỹ.
Hồi tháng 10/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, Lực lượng Không quân nước này đã thực hiện các cuộc không kích vào trại huấn luyện IS.
Ông Drian cho biết thêm: “Đó không phải là lần đầu tiên và cũng không phải là lần cuối cùng máy bay Pháp ném bom vào các mục tiêu IS ở Syria”.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)