Pháo rền vang miền đông: Ly khai tổng tấn công?

Google News

(Kiến Thức) - Người dân sinh sống ở khắp Donetsk đã nghe thấy âm thanh các quả pháo phát nổ sau khi Ukraine cảnh báo về đợt tấn công mới của ly khai.

Thông tin về các vụ hỏa lực xảy ra vào ngày 16/11 đã được chính phủ Ukraine thông báo trong một tuyên bố. Theo đó, một phóng viên hãng thông tấn Reuters tác nghiệp ở trung tâm thành phố Donetsk đã nghe thấy hàng chục vụ pháo nổ.
Trong tuyên bố của mình, chính quyền thành phố Donetsk cho hay, tình hình ở nơi đây khá căng thẳng. “Theo nhiều người dân, họ đã nghe thấy các vụ nổ dữ dội của loại vũ khí hạng nặng ở nhiều huyện”.
Người dân đứng quan sát một cửa hàng bị tàn phá trong một cuộc pháo kích.
Trước khi các báo cáo mới nhất về những bắn pháo này được công bố, Phát ngôn viên của Quân đội Ukraine Andriy Lysenko ngày 16/11 đã cho hay, tình hình ở khu vực miền đông Ukraine khá yên tĩnh so với những ngày trước đó. 
Tuy nhiên, vị này cũng đưa ra lời cảnh báo về việc ly khai không ngừng tăng cường binh lực.
“Tuy rằng số lượng và cường độ các vụ pháo kích có giảm xuống, nhưng vẫn có dấu hiệu cho thấy phe ly khai và quân Nga đang chuẩn bị cho đợt tấn công mới”, ông Lysenko nói trong buổi họp báo tại Kiev.
Trong khi đó, ở thành trì khác của phe ly khai là tỉnh Lugansk, 3 thành viên lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Ukraine đã thiệt mạng trong vụ ngăn chặn ly khai thâm nhập vào vùng lãnh thổ do chính phủ kiểm soát.
Pháo kích từ cả Kiev và phe ly khai đã nhiều lần làm dấy lên nguy cơ phá vỡ lệnh ngừng bắn mà các bên đã ký vào tháng 9 với mục đích chấm dứt cuộc chiến tranh làm hơn 4.000 người thiệt mạng. Lực lượng quân chính phủ Kiev và phe ly khai đã đổ lỗi nhau vi phạm các điều khoản của thỏa thuận hòa bình trên.
Thanh Nga (theo ID)

Bình luận(0)