OSCE: Nhiều trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), đã xảy ra nhiều trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine.

Hãng thông tấn Itar-Tass của Nga đưa tin, quan sát viên từ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, đã xảy ra nhiều trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn ở Lugansk, Donetsk và Mariupol.
Theo báo cáo của các quan sát viên, có cả vũ khí nhỏ và pháo binh được sử dụng trong từng trường hợp vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông.
 Binh sĩ lực lượng ly khai miền đông Ukraine.
Trước đó, truyền thông phương Tây có đưa những báo cáo cho biết một trạm kiểm soát Quân đội Ukraine dựng ở cảng Mariupol bị tấn công bằng súng và súng cối ngày 6/9. Ngoài ra, một cuộc xung đột đã diễn ra ở sân bay quốc tế, ngoại ô thành phố Donetsk. Một phụ nữ đã thiệt mạng ở Mariupol và ba người khác bị thương. Tuy nhiên, các nhà chức trách không rõ liệu vụ đổ máu này xảy ra trong vụ tấn công vào trạm kiểm soát hay trong một vụ việc riêng rẽ khác.
Tổ chức an ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) đã công bố nội dung của Thỏa ước theo kết quả cuộc tham vấn của nhóm gặp gỡ 3 bên liên quan đến những bước chung hướng tới việc thi hành kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và gợi ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, được ký vào thứ sáu 5/9 tại Minsk.
Theo đó, các lực lượng vũ trang Ukraine và phe ly khai đạt được thỏa thuận đảm bảo ngay lập tức việc ngừng ở cả 2 phía việc sử dụng vũ khí cũng như rút toàn bộ các lực lực lượng vũ trang bất hợp pháp, thiết bị quân sự cũng như các chiến binh và lính đánh thuê ra khỏi lãnh thổ Ukraine. Hai bên cũng đảm bảo giám sát và xác minh từ phía OSCE chế độ không sử dụng vũ khí.
Song Tử

Bình luận(0)