Ông Trump để ngỏ khả năng chạy đua chức chủ tịch Hạ viện Mỹ

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không bác bỏ ý tưởng chạy đua vào Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, dù khả năng này rất khó xảy ra.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 4/6, khi được hỏi về khả năng chạy đua vào Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết đây là một hướng đi "thú vị", theo The Hill.
Trước đó, cựu cố vấn Steve Bannon là người đầu tiên tung ra ý tưởng ông Trump sẽ chạy đua trở thành chủ tịch Hạ viện, chức vụ hiện do nghị sĩ Nancy Pelosi của đảng Dân chủ đảm nhiệm.
Trả lời người dẫn chương trình phát thanh Wayne Allyn Root, ông Trump cho biết một số người cũng từng đề nghị ông chạy đua vào Thượng viện trong cuộc bầu cử sắp tới.
"Đó là ý tưởng hay. Nhưng ông biết đấy, ý tưởng của ông (chạy đua chức chủ tịch Hạ viện) có lẽ còn tốt hơn", cựu Tổng thống Trump cho biết.
Ong Trump de ngo kha nang chay dua chuc chu tich Ha vien My
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 
Từ sau khi bị đương kim Tổng thống Joe Biden đánh bại, ông Trump đã nhiều lần ngụ ý có thể một lần nữa chạy đua vào Nhà Trắng trong cuộc bầu cử năm 2024.
Việc ông Trump chạy đua vào Hạ viện là hướng đi ít được dư luận chú ý hơn. Tuy nhiên, ý tưởng này cũng cho thấy nhiều đảng viên Cộng hòa hy vọng cựu tổng thống sẽ sớm trở lại chính trường.
Tới nay, cựu Tổng thống Trump chủ yếu tập trung ủng hộ các ứng viên sẽ tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới, thay vì nghiêm túc ứng cử một vị trí tại lưỡng viện Quốc hội.
Thăm dò cử tri cho thấy ông Trump có nhiều lợi thế để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024.
Trong tuyên bố phản đối quyết định của Facebook đình chỉ tài khoản của bản thân trong 2 năm được đưa ra hôm 4/6, ông Trump tiếp tục ám chỉ sẽ ra ứng cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.
"Lần tới khi tôi trở lại Nhà Trắng, tôi sẽ không đáp ứng đề nghị dùng bữa tối với Mark Zuckerberg và vợ của ông ta. Chúng ta sẽ vào việc với nhau", ông Trump cho biết.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)