Ông Kim Jong-un chỉ thị tiếp tục thử hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trong một diễn biến mới nhất, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị cho quân đội nước này tiếp tục tiến hành thêm nhiều vụ thử hạt nhân.

Video nội dung lệnh trừng phạt mới nhất lên Triều Tiên (Nguồn video The Guardian):

Hãng thông tấn KCNA hôm 11/3 đưa tin, trong lần thị sát một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo hôm 10/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh Quân đội Nhân dân Triều Tiên tiếp tục các vụ thử hạt nhân giữa lúc Mỹ-Hàn tiến hành cuộc tập trận chung thường niên có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn nhấn mạnh về nước này cần phải đẩy nhanh việc phát triển vũ khí hạt nhân cũng như đa dạng hóa các phương tiện mang đầu đạn hạt nhân.
Ong Kim Jong-un chi thi tiep tuc thu hat nhan
Ông Kim Jong-un trong lần tới thăm một đơn vị.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường sự hợp tác giữa nghiên cứu hạt nhân và nghiên cứu tên lửa, vị lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên chỉ ra rằng, việc tiến hành thêm các vụ thử hạt nhân trong tương lai sẽ tạo điều kiện để họ xác định được sức công phá của các đầu đạn mới sản xuất cũng như tăng cường khả năng tấn công.
Ông Kim Jong-un cũng yêu cầu quân đội Triều Tiên chuẩn bị các phương án tấn công hạt nhân sẵn sàng nhằm vào trung tâm chỉ huy tác chiến của Hàn Quốc và cơ sở quân sự của Mỹ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Trước đó, ông Kim Jong-un cũng tuyên bố rằng CHDCND Triều Tiên đã sở hữu công nghệ để thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.
Video nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát tập trận (Nguồn VTC):
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)