Ông Kerry: Mỹ và Nga có thể hợp tác hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng John Kerry nói Mỹ và Nga có thể hợp tác hiệu quả, bất chấp những bất đồng vẫn còn tồn tại.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hy vọng các cuộc đàm phán ở Moscow với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ đạt tiến bộ về một loạt các vấn đề.
"Tôi hoàn toàn đồng ý với chương trình nghị sự mà ngài (Ngoại trưởng Lavrov) đã nêu. Nó trùng hợp với những gì chúng ta đã thảo luận trước đó. Tôi nghĩ hôm nay là một ngày rất quan trọng đối với chúng ta, xét về mặt cơ hội đạt được tiến bộ (về các vấn đề đã định). Trước đó, Tổng thống (Vladimir) Putin và Tổng thống (Barack) Obama đã nói rõ rằng hai ông muốn tìm ra lối thoát trong việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Syria và ở Ukraine", ông Kerry nói.
Ong Kerry: My va Nga co the hop tac hieu qua
Cuộc hội đàm Larov-Kerry ở Moscow bàn về Syria.
Ông Kerry nói thêm: "Tất nhiên, vẫn tồn tại những khác biệt giữa hai nước chúng ta. Nhưng bất chấp điều này, chúng ta có thể làm việc và hợp tác hiệu quả. Nga đã có đóng góp đáng kể cho việc đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran cũng như trong cả hai cuộc họp ở Vienna. Các bạn đã cho thấy rằng Nga là đối tác của chúng tôi".
Ngoại trưởng Kerry cho biết trước đó, ông "đã có một cuộc họp ở Paris về vấn đề Syria với các đối tác và nó rất mang tính xây dựng" và nói thêm: “Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể đạt tiến bộ và thỏa thuận được về vấn đề này".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)