Ông Biden chỉ định Chánh văn phòng Nhà Trắng

Google News

Ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ coi là tân Tổng thống Mỹ, đã chỉ định một trợ lý lâu năm của mình làm Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Nhóm chuyển giao của ông Biden ngày 11/11 cho biết người được lựa chọn cho vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng là Ronald Klain, một trợ lý lâu năm của ông Biden. Ông Klain, 59 tuổi, sẽ làm cố vấn cấp cao cho ông Biden và giúp xây dựng đội ngũ lãnh đạo của chính quyền ông Biden.
Ong Biden chi dinh Chanh van phong Nha Trang
 Ông Joe Biden. Ảnh: AP.
Trong thông báo cùng ngày, ông Klain cam kết sẽ giúp xây dựng một đội ngũ đa dạng và tài năng để làm việc tại Nhà Trắng nhằm thực hiện một chương trình nghị sự đầy tham vọng mang lại những thay đổi tốt đẹp hơn cho nước Mỹ đồng thời giúp hàn gắn tình trạng chia rẽ hiện nay.
Ông Klain từng làm cố vấn cấp cao cho liên danh tranh cử Biden-Harris và là Chánh văn phòng của ông Biden dưới thời Tổng thống Barack Obama từ 2009 tới 2011. Ngoài ra, ông Klain cũng từng làm cố vấn cho ông Biden trong các chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1988 và 2008.
Ông Klain cũng từng làm việc trong các chính quyền do đảng Dân chủ nắm giữ trong nhiều thập kỷ và cũng từng làm Chánh văn phòng cho cựu Phó Tổng thống Al Gore. Nhóm chuyển tiếp của liên danh Biden-Harris dự kiến sẽ tiếp tục công bố danh sách các lựa chọn cho nội các mới trong nhiều ngày tới.
Đương kim Tổng thống và ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump vẫn chưa chấp nhận thất bại và đã tiến hành kiện kết quả kiểm phiếu ở nhiều bang.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)