Obama gây sốc vì thừa nhận hút cần sa thời trẻ

Google News

(Kiến Thức) -  Tổng thống Obama thừa nhận từng sử dụng các chất gây nghiện thời trẻ và cho rằng, việc này không nguy hiểm bằng uống rượu.

Trả lời phỏng vấn về nguy cơ tình trạng luật kiểm soát ma túy quốc gia suy yếu, lỏng lẻo, Tổng thống Mỹ "hồn nhiên" tuyên bố, hút cần sa ít nguy hiểm hơn... uống rượu.
Dựa trên trải nghiệm của bản thân, ông Obama nhấn mạnh, việc sử dụng các loại thuốc gây nghiện bất hợp pháp, bị cấm lưu hành theo luật liên bang của Mỹ vẫn còn... “an toàn hơn” việc uống rượu.
“Tôi đã hút cần sa từ khi tôi còn là một thiếu niên. Tôi biết đó là một tật xấu, một thói quen tồi tệ. Việc đó không khác gì so với việc tôi nghiện thuốc lá khi ở độ tuổi thanh niên mỗi khi phải đối mặt và giải quyết các vấn đề khó khăn, những chuyện trọng đại trong đời. Nhưng tôi không cho rằng, những việc đó nguy hiểm hơn uống rượu”, Tổng thống Mỹ tuyên bố.
Thừa nhận thời trẻ từng thử hút các loại cần sa và cho rằng, việc đó không nguy hiểm hơn uống rượu, song ông chủ Nhà Trắng vẫn cảnh báo với 2 cô con gái của mình rằng, việc thử hút các chất gây nghiện là một ý nghĩ ngu xuẩn, một hành động vô bổ, phí phạm thời giờ và sức khỏe.
 Tổng thống Obama thừa nhận từng sử dụng các chất gây nghiện thời trẻ và cho rằng, việc này không nguy hiểm bằng uống rượu.
Những bình luận của Tổng thống Mỹ về các chất gây nghiện bị cáo buộc làm suy yếu, “phá hoại” luật ma túy quốc gia. Dù cần sa vừa được hợp pháp hóa ở Colorado và Washington theo sau một cuộc trưng cầu dân ý, ma túy, cần sa cùng với heroin và thuốc lắc vẫn đứng đầu trong danh sách hàng cấm, bị kiểm soát chặt chẽ theo luật pháp liên bang.
Năm ngoái, trong khi Bộ Tư pháp khẳng định sẽ không chống lại quyết định hợp pháp hóa việc hút cần sa của 2 bang Colorado và Washington thì Nhà Trắng lại nhấn mạnh, ông Obama không ủng hộ vấn đề này.
Tuy nhiên, có vẻ quan điểm hiện nay của ông chủ Nhà Trắng đã thay đổi với tuyên bố ngược lại rằng, việc hợp pháp hoá cần sa gây tranh cãi của 2 bang Colorado và Washington cần được thực thi nghiêm túc.

Bạch Dương (Theo DT)

Bình luận(0)