Vì sao Tổng thống Obama “nói không” với iPhone?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Tổng thống Mỹ Obama thú nhận rằng, ông không được phép sử dụng chiếc điện thoại iPhone vì “một vài lý do an ninh”.

“Tôi không được phép sử dụng iPhone như các bạn”, tổng thống chia sẻ với các bạn thanh niên tham dự sự kiện cổ động cho chính sách chăm sóc sức khỏe Obamacare tại Nhà Trắng.
Ngoài ra, ông cũng tỏ một chút ganh tị với hai cô con gái là Sasha và Malia khi được sở hữu loại điện thoại thông minh của Apple.
Ông Obama đang sở hữu một chiếc BlackBerry, một sở thích đã có từ lâu của người đứng đầu Nhà Trắng.
Hồi năm 2008, trước khi chính thức nhậm chức tổng thống, ông Obama đã phải “xin phép” Cơ quan Mật vụ cho mình tiếp tục dùng chiếc BlackBerry thân thuộc. Lúc đó, ông còn nói bông đùa với cánh báo giới rằng, “họ (cơ quan mật vụ) sẽ phải cạy nó khỏi tay tôi”.
Thật may, các nhân viên Mật vụ đã cài đặt thêm nhiều tính năng bảo mật cho chiếc BlackBerry đó bằng cách mã hóa tất cả các cuộc gọi hay tin nhắn gửi tới cho ông Obama.
Từ đó đến nay, ông Obama vẫn trung thành với dòng điện thoại của Canada này. Tuy nhiên, “việc sử dụng điện thoại này khá buồn tẻ bởi nó không cài nhiều ứng dụng”, ông nói hồi năm 2010.
Không riêng ông Obama không được phép sử dụng iPhone, cả Thủ tướng Đức Merkel và các quan chức cấp cao Đức cũng lâm vào tình cảnh tương tự.
Thanh Nga (theo ID)

Bình luận(0)