Nóng: AirAsia thừa nhận “bay chui” vụ QZ8501 gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên điều trần trước Hạ viện Indonesia, đại diện hãng AirAsia đã thừa nhận hãng này đã không được phép bay vào ngày chuyến bay số hiệu QZ8501 gặp nạn.

Theo đó, hãng hàng không AirAsia chỉ được cấp phép khai thác chuyến Surabaya-Singapore vào các ngày thứ 2,3,5 và 7. Tuy nhiên, máy bay hãng này mang số hiệu QZ8501 lại rơi xuống biển vào ngày Chủ nhật (28/12/2014).
Nong: AirAsia thua nhan “bay chui“ vu QZ8501 gap nan
Ảnh minh họa.
Tại phiên điều trần đầu tiên trước Hạ viện Indonesia ngày 13/1, Giám đốc hãng AirAsia Indonesia Sunu Widyatmoko thừa nhận, họ đã "sai sót trong quy trình hành chính" khi thông báo thay đổi lộ trình chuyến bay Surabaya-Singapore. Ông Widyatmoko nói rằng, hãng chỉ thông báo bằng miệng tới Bộ Giao thông vận tải (Indonesia) về việc hãng sẽ hoạt động vào các ngày Chủ nhật trên lộ trình đó.
Ông Widyatmoko nói rằng, dựa trên giấy phép do Bộ Giao thông vận tải cấp, hãng chỉ được phép bay 4 ngày/tuần vào các ngày thứ 2,3,5 và 7 ở lộ trình Surabaya-Singapore. Tuy nhiên, sau đó hãng hàng không giá tẻ này đã kiến nghị bằng lời về việc thay đổi lộ trình bay trên sang các ngày thứ 2,4,6 và Chủ nhật mà chưa nhận được văn bản chấp thuận nào từ trên bộ.
"Bằng lời nói, chúng tôi đã kiến nghị về sự thay đổi trên lên bộ. Tôi thừa nhận, đó là sai sót của chúng tôi trong quy trình hành chính này", ông Sunu nói.
Ở diễn biến mới nhất liên quan tới công tác tìm kiếm máy bay Air Asia vắn số bị rơi xuống biển, vào ngày 14/1, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, ông Nga Eng Hen thông báo, tàu Hải quân nước này đã định vị được phần thân máy bay hiện nằm sâu dưới đáy biển Java. Trước đó, lực lượng tìm kiếm đã trục vớt được hai hộp den máy bay, thiết bị sẽ giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân đã khiến máy bay trên gặp nạn.
Thanh Nga

Bình luận(0)