Định vị được phần thân máy bay QZ8501

Google News

(Kiến Thức) - Phần thân của chiếc máy bay QZ8501 đã được định vị tại vùng biển Java của Indonesia, tăng hy vọng vớt được thi thể các nạn nhân còn mắc kẹt dưới nước.

Dinh vi duoc phan than may bay QZ8501
Bức ảnh cho thấy phần thân của chiếc máy bay QZ8501 dưới đáy biển.
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen cho biết tàu của lực lượng hải quân nước này đã định vị được phần thân của của chiếc máy bay QZ8501.
“Tư lệnh Hải quân Singapore, Lai Chung Han đã thông báo với tôi rằng tàu cứu hộ MV Swift Rescue của lực lượng này đã định vị được phần thân chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia tại vùng biển Java, ông  Ng Eng Hen viết trên trang Facebook kèm theo các bức ảnh chụp phần thân máy bay dưới nước.
Ông Ng Eng Hen hy vọng với việc định vị được phần thân máy bay QZ8501, số lượng thi thể nạn nhân được vớt sẽ nhiều hơn. Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ mới vớt được 48 thi thể trong tổng số 162 người trên chiếc máy bay QZ8501 của hàng không AirAsia.
Hộp đen của chiếc máy bay QZ8501 đã được tìm thấy cách đây 2 ngày, giúp các nhân viên điều ra có thông tin để xác định nguyên nhân khiến máy bay rơi. Các hộp đen đã được chuyển tới Jakarta để Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Indonesia điều tra.
Hộp đen chứa thông tin về các thiết bị trên máy bay cũng như ghi âm các cuộc trao đổi của phi công trong buồng lai.
Hà Vũ (theo IBT)

>> xem thêm

Bình luận(0)