Nổ bom kinh hoàng tại Tân Cương, hơn 80 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ba người đã bị thiệt mạng và 79 người khác đã bị thương trong vụ nổ bom đẫm máu tại một ga tàu ở Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương.

Hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin rằng, vụ việc diễn ra vào khoảng 19h10 hôm 30/4 (theo giờ địa phương). Tại đó, một quả bom đã phát nổ ở khu vực nằm giữa lối xuất cảnh và một điểm dừng đỗ tàu trên đường ray BRT 1.
Hiện trường vụ nổ tại Tân Cương.
Các cảnh sát địa phương cho hay, theo cuộc điều tra ban đầu của họ, những kẻ tấn công đã mang theo dao để uy hiếp các hành khách ở lối cửa ra vào của Nhà ga Urumpi. Sau đó, chúng đã tiến hành đặt thuốc nổ trong khuôn viên ga tàu.
Sau khi nhận được thông tin về vụ nổ trên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi sử dụng “những hành động kiên quyết” chống lại các vụ tấn công khủng bố bạo lực.
“Cuộc chiến chống lại bạo lực và khủng bố sẽ không cho phép chúng ta có một giây phút lơ là nào cả. Các hành động quyết định sẽ phải được thực hiện nhằm ngăn chặn làn sóng tràn lan không kiểm soát được của những kẻ khủng bố”, Chủ tịch Tập phát biểu.
Thanh Nga (theo THX)

Bình luận(0)