Nhiều thành phố Ukraine muốn gia nhập Cộng hòa tự trị Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Ria Novosti hôm nay đưa tin, đại diện của ba thành phố miền nam của Ukraine bày tỏ sẵn sàng gia nhập vào Cộng hòa tự trị Crimea.

Thông tin này được đưa ra bởi Phó Chủ tịch Hội đồng tối cao nước cộng hòa tự trị Crimea, ông Serhiy Tsekov. Theo đó, ba thành phố - Mykolaiv, Kherson và Odessa – đã chủ động gọi cho chính quyền ở Crimea để bày tỏ mong muốn của mình, Tuy nhiên, họ cũng lưu ý, nguyện vọng này của họ sẽ được thực hiện nếu quyền tự chủ của họ được mở rộng sau cuộc trưng cầu ý dân.
 Cảnh người dân Crimea biểu tình bên ngoài tòa thị chính.
“Chúng tôi đã nhận các cuộc gọi từ đại diện của các cơ quan hành chính của ba thành phố là Mykokaiv, Kherson và Odessa. Qua các cuộc trao đổi, họ mong muốn gia nhập vào Crimea của chúng ta”, ông Tsekov nói.
Hiện nay, khu tự trị Crimea trở thành tâm điểm nóng của cuộc khủng hoảng đang giữa những nhóm thân Nga và những người ủng hộ chính quyền mới ở Kiev. Trước đó, sau các cuộc biểu tình căng thẳng của hai nhóm này, phía chính quyền Crimea đã quyết định tiến hành cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 30/3 tới này liên quan tới việc mở rộng quyền tự chủ của Crimea đối với chính quyền trung ương ở Kiev.
Một diễn biến khác cho thấy, hôm 2/3, Hội đồng thành phố Donetsk đề xuất thực hiện cuộc trưng cầu ý kiến người dân về tương lai của họ trước những chính biến ở Kiev.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)