Nhà Trắng công bố biện pháp chống nạn kỳ thị người gốc Á

Google News

Chính quyền Tổng thống Biden ngày 30/3 đã công bố một loạt các biện pháp ứng phó với tình trạng phân biệt chủng tộc ngày càng gia tăng nhằm vào người Mỹ gốc Á, bao gồm 49,5 triệu USD cho các chương trình cộng đồng giúp đỡ các nạn nhân.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố rằng, Bộ Tư pháp Mỹ đang tập trung vào số lượng tội phạm thù hận nhằm vào người Mỹ gốc Á đang ngày càng gia tăng.
“Chúng tôi không thể im lặng trước tình trạng bạo lực gia tăng nhằm vào người Mỹ gốc Á. Những cuộc tấn công này là sai trái, đi ngược lại giá trị của nước Mỹ và phải dừng lại”, Tổng thống Biden viết trên Twitter.
Nha Trang cong bo bien phap chong nan ky thi nguoi goc A
 Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters.
Theo Reuters, các biện pháp này được đưa ra sau một vụ xả súng ở thành phố Atlanta vào đầu tháng 3 khiến 8 người thiệt mạng, trong đó 6 người là phụ nữ gốc Á.
Vụ xả súng đã làm dấy lên nỗi sợ hãi trong cộng đồng người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương. Các báo cáo về tội phạm thù hận chống người gốc Á đã gia tăng kể từ tháng 3/2020, khi cựu Tổng thống Donald Trump gọi SARS-CoV-2 là “virus Trung Quốc”.
Các biện pháp mới của ông Biden bao gồm 49,5 triệu USD của gói cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả Covid-19, sẽ mở rộng cung cấp các dịch vụ xã hội cho những người sống sót sau bạo lực gia đình và tấn công tình dục. Đồng thời, kế hoạch cũng bao gồm một lực lượng đặc nhiệm mới chống lại sự bài ngoại đối với người châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Theo tuyên bố của Nhà Trắng, Bộ Tư pháp cũng đang lên kế hoạch cho những nỗ lực mới nhằm thực thi luật chống tội phạm thù hận và báo cáo dữ liệu về tội phạm phân biệt chủng tộc.
Theo Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)