Tổng thống Putin kêu gọi nói sự thật về CTTG 2

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chỉ nên nói sự thật về Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cộng đồng quốc tế chỉ nên nói sự thật về Chiến tranh Thế giới thứ 2 trong bối cảnh đã có một số nhà lãnh đạo các nước có quan hệ căng thẳng với Nga đưa ra tuyên bố "bóp méo lịch sử" chiến tranh nhằm mưu đồ cho các lợi ích chính trị.
“Các bạn đều đã nghe tất cả các tuyên bố vô lý, đáng xấu hổ mà một số đối thủ của chúng tôi đã đưa ra nhằm mục đích kìm hãm Nga, và mục đích cuối cùng là để làm sai lệch quá khứ. Chúng ta phải đối mặt với tất cả những lời dối trá, bịa đặt và bóp méo các sự thật lịch sử”, Tổng thống Putin nói trong một cuộc gặp mặt với các lãnh đạo trong khu vực.
Tong thong Putin keu goi noi su that ve CTTG 2
 Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi cộng đồng thế giới bác bỏ các luận điệu vô lý, bóp méo lịch sử.
Tổng thống Nga đã thúc giục các vị thống đốc có tham gia trong cuộc họp, kêu gọi các nhà sử học, các chuyên gia, các nhà lãnh đạo cộng đồng, các nhà hoạt động trẻ tuổi cùng chung sức để bác bỏ những điều dối trá nhằm chống lại nước Nga.
Vào hồi đầu tháng 1 vừa qua, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã phát biểu không thể chấp nhận đối với lịch sử trong một chuyến thăm Berlin, rằng Ukraine “nhớ về cuộc xâm chiếm Ukraine và Đức của Liên bang Xô Viết”.
Ngay lập tức, ông Alexei Puskov, Trưởng ban đối ngoại trọng Hạ viện Nga nói rằng, lời tuyên bố của ông Yetsenyuk đã xúc phạm tới hàng triệu người dân, chiến sĩ Hồng quân Liên Xô đã ngã xuống trong cuộc chiến chống phát xít.
Cùng thời điểm đó, Ngoại trưởng Ba Lan Grzegorz Schetyna nói trên đài phát thanh quốc gia, rằng trại tập trung Auschwitz-Birkenau được "giải phóng bởi quân đội Ukraine" vì nhiệm vụ đó đã được thực hiện bởi một phân đội quân sự được gọi là “Mặt trận Ukraine đầu tiên”.
Trên thực tế, vào ngày 27/1/1945, Hồng quân Liên Xô bao gồm các chiến sĩ Nga, Ukraine, Belarus, Armenia (Liên bang Xô Viết) mới là những người đã giải phóng trại tập trung Auschwitz-Birkenau.
Sau khi những tuyên bố bóp méo lịch sử đó được đưa ra, Tổng thống Nga Putin tuyên bố, đó là những nỗ lực, nhằm bác bỏ những đóng góp của Liên Xô (Nga) trong chiến thắng quân phát xít. Và những tuyên bố đó của các nhà lãnh đạo Ukraine, Ba Lan là sự tôn vinh cho tội ác của phát xít.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)