Người biểu tình miền đông Ukraine đánh chiếm sân bay, đài truyền hình

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm người biểu tình thân Nga ở Ukraine đã tấn công một sân bay ở Donetsk cùng một đài truyền hình địa phương ở Slavyansk.

Các phương tiện truyền thông địa phương ngày hôm qua (tức 17/4) đưa tin, gần 100 thành viên thuộc nước Cộng hòa nhân dân Donetsk đã tiến vào sân bay ở địa phương và yêu cầu lục soát khu vực này.
 Ảnh minh họa.
Ở nơi khác, những người biểu tình ở thành phố Slavyansk đã chiếm giữ một đài truyền hình địa phương và sau đó tắt hệ thống truyền phát sóng của tất cả các kênh đang trình chiếu trên ti vi.
Trong khi đó, chính quyền Ukraine đã ban hành lệnh cấm nhập thị thực đối với các công dân Nga. Trong một tuyên bố, hãng hàng không Ukraine Aeroflot cho hay, nhà chức trách nước này đã ra lệnh hạn chế nhập cảnh đối với các công dân của Nga.
“Với văn bản chính thức mà chúng tôi vừa nhận được từ chính phủ, tất cả các nam công dân Nga tuổi từ 16-60 đều bị từ chối nhập cảnh vào Ukraine”, tuyên bố có đoạn viết.
Lệnh cấm nhập cảnh trên được đưa ra hai ngày sau khi Quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov thông báo về chiến dịch chống khủng bố ở miền đông nước này chống lại những người biểu tình thân Nga.
Căng thẳng vẫn ở mức cao khi phe biểu tình tiếp tục chiếm trụ sở chính quyền ở gần 10 thành phố gần biên giới với Nga. Họ đòi hỏi một cuộc trưng cầu dân ý về quyền tự chủ khu vực.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)