Các thống đốc đông nam Ukraine đều có đội quân riêng

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên tổng thống Ukraine Oleg Tsarev tố rằng, các tân thống đốc do Kiev bổ nhiệm ở vùng đông và nam đều thuê hẳn một đội dân quân để đàn áp đối thủ.

“Việc đàn áp này được các nhóm chiến binh nằm trong biên chế của chính quyền địa phương. Ở tất cả các khu vực của đông và nam, các thống đốc mới được bổ nhiệm đều có các phụ tá đặc biệt chăm lo cho những vấn đề như vậy. Mỗi người là chỉ huy của một nhóm khoảng 200 lính đánh thuê”, ông Tsarev trả lời trên kênh truyền hình Rossiiskaya Gazeta của Nga.
Tuy nhiên, ông cũng cho biết, những binh lính thuê này không nhất thiết phải là thành viên của phong trào cực hữu Right Sector. Ông còn chắc chắn rằng, chính quyền ở Kiev cũng có hẳn một đội quân khiêu khích, và họ thích “ngôn ngữ của các mối đe dọa và khủng bố cá nhân”.
Ảnh minh họa.
“Điều này cũng khá giống với những trường hợp trong quá khứ, điển hình như nhóm côn đồ Tonton Macoutes ở Mỹ La tinh, lực lượng SA khét tiếng của Tham mưu trưởng Quân đội Đức Quốc xã Ernst Röhm. Chính quyền mới ở Kiev, với hai lực lượng chính là Right Sector và Vệ binh gồm những kẻ côn đồ, cũng chẳng khác là bao”, vị ứng viên này nói thêm.
Cùng với đó, ông còn đưa ra quan điểm của mình về chính sách của chính phủ lâm thời đối với miền đông nam. Cụ thể, theo ông Oleg Tsarev, chính sách này không chỉ nhằm xóa sạch lịch sử mà còn cả những hồi tưởng mới nhất của “cuộc cách mạng đồng euro”.
“Khi miền đông nam nổi dậy, chính phủ mới gọi những người biểu tình đánh chiếm trụ sở chính quyền ở đó là tên cướp. Sau đó, họ lại lạm dụng luật pháp để hứa hẹn không truy tố những người này, điển hình như lệnh ân xá mà quyền Tổng thống Oleksandr Turchynov đưa ra hôm 10/4”, ông này cho biết.
Thanh Nga

Bình luận(0)