Người biểu tình Hồng Kông lại “nóng” xô xát với cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát ở Hồng Kông lại xô xát với người biểu tình trong khi tìm cách giải tỏa một hầm đi bộ gần khu trụ sở của chính quyền.

Tin cho hay, hàng trăm nhân viên cảnh sát được trang bị đồ chống bạo động, đã dùng hơi cay để giải tán đám đông và bắt đi hàng chục người.
Trong cuộc họp báo sau khi có xô xát, cảnh sát nói đã giải tỏa phố Lung Wo là một trục đường quan trọng.
 Người biểu tình cố thủ trong đường hầm.
Người biểu tình, gồm cả sinh viên và thành viên phong trào Occupy Central, đã chiếm nhiều khu vực ở Hồng Kông trong hơn hai tuần qua.
Họ đòi được quyền tự do lựa chọn ứng viên cho vị trí lãnh đạo đặc khu trong cuộc bầu cử năm 2017. Trong khi đó, Trung Quốc thì muốn sàng lọc ứng viên qua một hội đồng.
Đây là ngày thứ ba của chiến dịch dẹp thông đường phố của cảnh sát và họ nói chiến dịch này không nhắm vào người biểu tình.
 Xô xát tại đường hầm.
Sau khi bị giải tán khỏi một số khu vực trong thành phố vào hôm thứ Ba 14/10, người biểu tình đã chiếm cứ một đường hầm dành cho người đi bộ.
Các kênh truyền hình địa phương chiếu cảnh đụng độ và cảnh sát đã bắt đi nhiều người biểu tình, còng tay họ bằng còng nhựa. Tsui Wai-Hung, phát ngôn nhân của cảnh sát, nói 37 người đàn ông và tám phụ nữ đã bị bắt vì "tụ họp trái phép".
Ông Tsui nói không có người biểu tình nào bị hề hấn gì, nhưng bốn cảnh sát viên bị thương. Tuy nhiên, kênh truyền hình địa phương TVB chiếu cảnh một người biểu tình bị cảnh sát kéo sang một bên và đánh đập.
Daniel Cheng, một phóng viên tường thuật vụ này, nói với hãng thông tấn AFP rằng ông cũng bị cảnh sát đánh. Ông nói: "Cảnh sát túm lấy tôi, có hơn 10 cảnh sát viên, và họ đánh tôi: đấm, đá, dùng cùi chỏ. Tôi cố nói với họ tôi là phóng viên nhưng họ không nghe".
Cuộc biểu tình ở Hồng Kông đã sang tuần thứ ba nhằm tăng áp lực lên chính quyền đại lục và Hồng Kông để cải tổ chính trị.
Hàng nghìn người đã xuống đường vào giai đoạn đầu của cuộc biểu tình nhưng con số giảm đi trong những ngày gần đây.
Cuối tuần qua, Trưởng đặc khu Hong Kong CY Leung (Lương Chấn Anh) nói người biểu tình hoàn toàn không có khả năng thay đổi chính sách của Bắc Kinh và cuộc biểu tình đã ra khỏi vòng kiểm soát.
Hà Hằng (Theo BBC)

Bình luận(0)