Người biểu tình Hồng Kông bao vây trụ sở chính quyền

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng các bình xịt hơi cay để ngăn chặn hàng trăm người biểu tình bao vây tòa nhà trụ sở chính quyền.

Dòng người biểu tình không ngừng hô vang các khẩu hiệu như “Bao vây trụ sở chính quyền”, “Mở đường” cũng như “Chúng tôi muốn nền dân chủ thực sự” trên dọc tuyến đường họ tiến về khu Admiralty (Kim Chung), nơi các cuộc đụng độ với cảnh sát diễn ra.
Cảnh sát xịt hơi cay trong cuộc đụng độ với người biểu tình ngày 30/11.
Mang theo khiên gỗ và thanh chắn kim loại, những người biểu tình đối đầu với cảnh sát sau khi lực lượng thực thi luật pháp ra lời cảnh báo đàn áp họ.
Nhiều người trong đám đông mang theo ô dù, biểu tượng của phong trào biểu tình đòi dân chủ ở đặc khu hành chính này, để tránh hơi cay do cảnh sát xịt. Những người khác đeo mặt nạ, mũ, kính bảo hộ và các đồ bảo hộ dùng trong xây dựng.
Phóng viên hãng thông tấn AP tường thuật rằng, sau khi những người biểu tình kiên quyết không rời đi, cảnh sát đã dùng bình xịt hơi cay để giải tán họ. Ít nhất 5 người đã bị bắt giữ trong các cuộc đụng độ vào ngày 30/11 này.
 Người biểu tình cầm ô trong các cuộc đụng độ với cảnh sát ở gần tòa trụ sở chính quyền.
Đám đông người chống đối đứng chặn trên tuyến đường chính, nhưng không bao vây được tòa nhà trụ sở văn phòng làm việc của Trưởng đặc khu Lương Chấn Anh. Tuy nhiên, họ nói rằng sẽ tiếp tục chiếm con đường dẫn vào tòa nhà này cho tới ngày 1/12 để không cho ông Lương và các quan chức đi làm việc.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)