Ngoại trưởng Mỹ tố Nga “lừa gạt” trong khủng hoảng Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tố các nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần dối gạt ông về sự tham gia của mình vào cuộc xung đột miền đông Ukraine.

“Nga đã thực hiện một chiến dịch tuyên truyền mạnh  mẽ nhất mà tôi đã từng chứng kiến kể từ thời kì cao trào của cuộc Chiến tranh Lạnh. Và trong nhiều dịp, họ (tức giới chức Nga) đã nói dối tôi và nhiều người khác về các hoạt động của họ ở miền đông Ukraine”, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tố Moscow trong cuộc họp ở Thượng viện diễn ra ngày 24/2.
Ngoai truong My to Nga “lua gat” trong khung hoang Ukraine
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Ngoài ra, Ngoại trưởng Kerry đã từ chối đưa ra bất cứ ý kiến nào của mình về việc cung cấp vũ khí sát thương cho lực lượng Quân đội Ukraine. Ông nói rằng, vấn đề đó vẫn đang được các thành viên nội các cũng như Thượng viện thảo luận.
Các quan chức Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Kiev và phương Tây về việc Moscow hậu thuẫn cho lực lượng đòi ly khai ở miền đông Ukraine.
Trong khi đó, một quan chức Quân đội Mỹ ngày 24/2 cho AP biết, Lầu Năm Góc sẽ cử 5 đến 10 quân nhân tới miền tây Ukraine để đào tạo về y tế cho phía Kiev.
Ở một diễn biến khác, Thủ tướng Anh David Cameron thông báo, nước này sẽ gửi binh sĩ sang Ukraine để phụ trách phần đào tạo cho quân nhân quốc gia Đông Âu này.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)