Nghị sĩ Nhật bị trừng phạt vì thăm Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hạ nghị sĩ Nhật Bản Antonio Inoki bị cấm cửa tại quốc hội 30 ngày vì chuyến thăm trái phép tới Triều Tiên.

Ủy ban kỷ luật của Thượng viện Nhật Bản đã đề xuất trừng phạt ông Antonio Inoki với sự ủng hộ của cả đảng cầm quyền và các đảng đối lập. Đây là lần đầu tiên loại hình phạt này được áp dụng trong hơn 60 năm qua.
Hạ nghị sĩ Inoki - một cựu đô vật chuyên nghiệp 70 tuổi đã đến thăm Triều Tiên trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 7/11. Ông này nhấn mạnh, tới thăm Bình Nhưỡng để giải quyết công việc riêng của tổ chức phi lợi nhuận về thể thao của mình.
Tuy nhiên, trong chuyến thăm, Inoki đã tranh thủ gặp một số quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có một người chú và một trợ lý hàng đầu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Nhật Bản không thiết lập quan hệ ngoại giao với Triều Tiên và quan hệ 2 nước vốn “cơm không lành canh không ngọt”. Do đó, các nghị sĩ Nhật muốn thăm Triều Tiên phải có sự cho phép của Quốc hội.
Theo hãng tin Kyodo News, hình phạt cấm cửa tại Quốc hội 30 ngày là tương đối nhẹ đối với ông Inoki. Quốc hội hoàn toàn có thể bãi tư cách thành viên của nghị sĩ này. Ông Inoki tuyên bố, ông chấp nhận mức hình phạt mà Quốc hội đưa ra.
Bạch Dương (theo Sina)

Bình luận(0)