Thủ lĩnh Hezbollah: 'Israel đã vượt mọi lằn ranh đỏ'

Google News

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cáo buộc Israel đứng sau vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm ở Lebanon hôm 17 và 18/9, tuyên bố Israel đã "vượt mọi lằn ranh đỏ".

Reuters đưa tin, vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm cầm tay của lực lượng Hezbollah ở Lebanon hôm 17 và 18/9 đã khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người khác bị thương. Nạn nhân là các thành viên của Hezbollah và cả dân thường,...
Nguồn tin cho biết thêm, hàng nghìn máy nhắn tin đã bị nhắm mục tiêu cùng lúc, một số vụ nổ xảy ra ở bệnh viện, hiệu thuốc, chợ, cửa hàng và đường phố đông đúc dân thường, phụ nữ và trẻ em. 
Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 19/9, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cáo buộc Israel đứng sau các vụ tấn công vào thiết bị liên lạc của Hezbollah, tuyên bố Israel đã vượt qua mọi lằn ranh đỏ.
Thu linh Hezbollah: 'Israel da vuot moi lan ranh do'
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. Ảnh: Reuters. 
"Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta đã phải chịu một đòn giáng mạnh về an ninh và quân sự chưa từng có trong lịch sử của Hezbollah và Lebanon. Tội ác này có lẽ là chưa từng có tiền lệ trên thế giới. Cuộc tấn công đã vượt qua mọi lằn ranh đỏ, vượt qua mọi sự kiểm soát, luật lệ và đạo đức. Hành động này có thể bị coi là tội ác chiến tranh hay lời tuyên chiến", thủ lĩnh Hezbollah phát biểu từ một địa điểm không được tiết lộ.
Trong khi ông Nasrallah phát biểu, nhiều chiến đấu cơ của Israel đã bay qua thủ đô Beirut của Lebanon, gây ra tiếng nổ siêu thanh làm rung chuyển các tòa nhà.
Thủ lĩnh Nasrallah mô tả các cuộc tấn công ngày 17 và 18/9 là chưa từng có, cáo buộc Israel cố gắng giết 5.000 người, song ông cũng hạ thấp tác động đối với Hezbollah, nói rằng cấu trúc của nhóm này vẫn chưa bị lung lay.
"Đúng vậy, chúng tôi đã nhận một đòn nặng nề và tàn khốc, nhưng đây cũng là bản chất của chiến tranh", Nasrallah nói.
Theo AP, ủy ban điều tra đã được thành lập để nghiên cứu cách thức các vụ nổ xảy ra.
Thủ lĩnh Nasrallah cảnh báo Israel sẽ phải đối mặt với "đòn trừng phạt nghiêm khắc và tương xứng".
"Tel Aviv sẽ không thể đưa những người dân đã sơ tán khỏi khu vực biên giới phía bắc Israel trở về nhà dù 'có sử dụng mọi biện pháp leo thang quân sự, ám sát hay cuộc chiến tranh toàn diện nào", thủ lĩnh Nasrallah tuyên bố.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo Reuters, AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)