Chỉ huy quân sự cấp cao Hezbollah trúng bom của Israel giữa cuộc họp

Google News

Israel giết chết một chỉ huy cấp cao của Hezbollah trong cuộc không kích vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Li-băng, hai nguồn tin an ninh từ Li-băng cho biết.

Chi huy quan su cap cao Hezbollah trung bom cua Israel giua cuoc hop

Thông báo treo thưởng của Mỹ cho người cung cấp thông tin về ông Ibrahim Aqil, chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin trên đài phát thanh quân đội Israel, người thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel là ông Ibrahim Aqil, chỉ huy chiến dịch và là thành viên hội đồng quân sự tối cao của Hezbolah. Nhân vật này được cho là đã thiệt mạng cùng các thành viên của đơn vị tinh nhuệ Radwan khi họ đang họp.

Bộ Y tế Li-băng cho biết, cuộc không kích đã giết chết 8 người và khiến 59 người khác bị thương.

Cuộc không kích giáng thêm một đòn nữa vào Hezbollah, sau khi nhóm này hứng cuộc tấn công chưa từng có với hàng loạt máy nhắn tin và bộ đàm phát nổ, khiến 37 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương. Israel bị cho là thủ phạm, nhưng nước này không phủ nhận cũng không xác nhận.

Lực lượng phòng vệ dân sự của Hezbollah cho biết, các đội cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của hai tòa nhà bị trúng bom trong cuộc không kích ngày 20/9.

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành "cuộc tấn công có mục tiêu" vào Beirut, nhưng không cho biết cụ thể.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng Israel nhắm vào chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah ở Beirut. Hồi tháng 7, cuộc không kích của Israel giết chết ông Fuad Shukr, một chỉ huy quân sự cấp cao khác của Hezbollah.

Mỹ treo thưởng 7 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin về Aqil, nhân vật bị cho là có liên quan đến vụ đánh bom chết người nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Li-băng năm 1983, theo thông tin trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo Tú Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)