Nghi phạm đánh bom Boston không có chỗ chôn

Google News

Chủ một nhà tang lễ cho biết ông đã bị chỉ trích vì quyết định tiếp nhận thi thể của Tamerlan - nghi phạm đánh bom Boston.

 

 Người dân biểu tình trước nhà tang lễ Dyer Lake, nơi ban đầu bảo quản thi thể Tamerlan.
Chủ một nhà tang lễ ở bang Massachusetts (Mỹ) cho biết, ông đang phải chật vật  để tìm một nghĩa địa sẵn sàng chấp nhận chôn cất nghi phạm vụ đánh bom tại giải Marathon Boston Tamerlan Tsarnaev sau khi vợ nghi phạm này từ chối nhận thi thể chồng.

Tamerlan Tsarnaev đã bị bắn chết trong một cuộc đọ súng với cảnh sát 4 ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom tại giải Marathon Boston khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.

Peter Stefan, ông chủ nhà tang lễ ở Worcester, Massachusetts cho biết, ông sẽ yêu cầu các quan chức địa phương giúp đỡ, nếu không sớm tìm thấy một nơi chôn cất Tamerlan Tsarnaev.

"Mọi người đều xứng đáng được chôn cất, không quan trọng người đó là ai", ông Stefan cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Reuters hôm 3/5. "Tôi không có sự lựa chọn nào khác".

Stefan cho biết ông đã bị chỉ trích vì quyết định tiếp nhận thi thể của Tamerlan và đã sẵn sàng ứng phó trước những cuộc biểu tình bên ngoài nhà tang lễ Graham, Putnam & Mahoney Funeral Parlors của ông.

Vợ Tamerlan là Katherine Russell đã từ chối nhận thi thể Tsarnaev và đồng ý để người thân của Tamerlan xác nhận thi thể y và sắp xếp tổ chức một đám tang. Thi thể của Tamerlan được cơ quan pháp y trả lại hôm 2/5 và được chuyển đến một nhà tang lễ.

Stefan cho biết, gia đình Tsarnaev đã liên lạc với ông vì biết ông đã từng xử lý các đám tang cho những người Hồi giáo khác và được biết đến trong cộng đồng. Tuy nhiên, ông Stefan từ chối xác nhận danh tính những người phụ trách nghĩa trang mà ông đã nói chuyện và cho biết, ông hy vọng sẽ thay đổi suy nghĩ của họ.

Stefan nói rằng ông hy vọng sẽ tìm thấy một nơi chôn cất sớm cho Tamerlan. "Đây là một tình huống cần phải được giải quyết sớm. Thi thể của anh ta đã trải qua một đoạn đường quá dài", ông Stefan nói.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo VOV

Bình luận(0)