IS sắp sụp đổ hoàn toàn ở miền trung Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS sắp sụp đổ hoàn toàn ở miền trung Syria sau những đợt tấn công dồn dập của lực lượng chính phủ Damascus ở tỉnh Hama và Homs.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin chiến trường ngày 8/8 cho biết, phiến quân IS sắp sụp đổ hoàn toàn ở miền trung Syria sau những đợt tấn công dồn dập của quân chính phủ Damascus ở phía đông tỉnh Hama và Homs.
“Quân đội Syria đã gây tổn thất nặng cho nhóm khủng bố IS và giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs, đồng thời tiến đánh phiến quân IS ở phía nam tỉnh Raqqa”, nguồn tin cho hay.
IS sap sup do hoan toan o mien trung Syria
 Phiến quân IS sắp sụp đổ hoàn toàn ở miền trung Syria. Ảnh: AJ.
Trong khi đó, hàng nghìn binh sĩ Syria ở Đông Hama đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat, một trong những thành trì chính của tổ chức khủng bố IS ở miền trung Syria. Được biết, việc giải phóng al-Sukhnah đã là một đòn giáng mạnh xuống nhóm IS ở Aqayrabat.
“Nếu để mất Aqayrabat sau al-Sukhnah, phiến quân IS sẽ buộc phải rút quân khỏi miền trung Syria tới khu vực phía đông ở Deir ez-Zor”, nguồn tin nhận định.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah (Nguồn: AMN)
Trước đó, một nguồn tin quân sự cuối tuần qua tiết lộ, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã sẵn sàng tiến hành chiến dịch quân sự quyết định ở miền trung Syria nhằm đánh bật nhóm IS ra khỏi những thành trì cuối cùng của bọn chúng ở Đông Hama.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)