Ngân hàng Trung Quốc đóng băng tài khoản Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Một tờ báo Hàn Quốc hôm 22/2 bất ngờ đưa tin, một số ngân hàng Trung Quốc đồng loạt đóng băng tài khoản Triều Tiên.

Trong cuộc nói chuyện điện thoại với một nhân viên xin đề nghị giấu tên làm việc trong ngân hàng lớn nhất Trung Quốc là Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (ICBC) chi nhánh ở thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh tiết lộ với tờ Dong-A Ilbo rằng, biện pháp đóng băng tài khoản Triều Tiên đã được áp dụng từ hồi cuối tháng 12/2015.
Ngan hang Trung Quoc dong bang tai khoan Trieu Tien
Văn phòng chi nhánh ICBC.
Theo người này, các ngân hàng của Trung Quốc đã ngừng giao dịch đối với các tài khoản của những công dân Triều Tiên, áp dụng đối với các tài khoản tiền gửi hay giao dịch ngoại tệ.
“Ngân hàng chưa bao giờ nói lý do vì sao lại thực hiện việc ngừng mọi giao dịch với các tài khoản của Triều Tiên. Dường như, nó có liên quan tới mối quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Triều Tiên”, nhân viên ICBC nói với Dong-A Ilbo.
Sau vụ phóng vệ tinh quan sát Trái đất hôm 7/2, một ngân hàng khác ở phía đông bắc Trung Quốc cũng hành động tương tự như trên, theo một doanh nhân Trung Quốc đầu tư vào các mỏ khoáng sản ở Triều Tiên cho hay.
Washington và Seoul đang tìm cách lôi kéo sự ủng hộ của Bắc Kinh đối với việc đưa ra các trừng phạt mới cứng rắn hơn lên Bình Nhưỡng sau vụ phóng vệ tinh 7/2 và vụ thử bom nhiệt hạch hồi tháng 1/2016.
Thanh Nga (theo IBTimes, Reuters)

Bình luận(0)