Nga-Ukraine lại nóng hầm hập vì bán đảo Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Những dấu hiệu căng thẳng gia tăng mới ở bán đảo Crimea đang là tâm điểm làm nóng mối quan hệ của Nga-Ukraine vốn bị rạn nứt sâu sắc.

>>> Video Nga bắt đầu tập trận trên bán đảo Crimea (Nguồn video VTC14):
Hãng thông tấn Reuters ngày 11/8 đưa tin, Phát ngôn viên Lực lượng biên phòng Ukraine Oleh Slobodyan tố rằng, những ngày gần đây, Nga được cho là đã điều động thêm nhiều binh lính được trang thiết bị hiện đại ở khu vực biên giới giữa Ukraine và bán đảo Crimea đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014.
“Chúng tôi rõ ràng có thể nói rằng, binh sỹ Nga vốn có mặt tại đó kể từ hồi tháng 3/2016 bây giờ đã được thay thế bằng nhóm khác. Những quân nhân (Nga) mới đang tới được trang bị vũ khí hiện đại…Trong những ngày gần đây, chúng tôi nhận thấy sự tăng cường của các đơn vị ở biên giới”, ông Slobodyan nói trong cuộc họp báo giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Moscow-Kiev về bán đảo Crimea.
Nga-Ukraine lai nong ham hap vi ban dao Crimea
Tổng thống Putin và người đồng cấp Ukraine Poroshenko.
Một diễn biến khác cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội đóng quân gần Crimea và gần miền Đông Nam nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.
Hôm 10/8, Tổng thống Nga Putin đã cáo buộc Kiev kích động một cuộc xung đột mới ở Crimea sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) phá tan một âm mưu lên kế hoạch tấn công khủng bố (do tình báo Ukraine đứng đằng sau) ở bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.
Thanh Nga (theo Reuters, RT)

Bình luận(0)