Nga tố Ukraine dồn quân dọc chiến tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên họp Hội đồng An ninh LHQ, đại diện Nga Alexander Pankin tố, Quân đội Ukraine tập trung dọc vùng chiến tuyến trong thời gian ngừng bắn này.

“Chúng tôi nhận thấy rằng, trong thời gian các bên ngừng bắn này, lực lượng Ukraine đang tập trung dọc vùng chiến tuyến”, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Alexander Pankin khẳng khái nói.
Đồng thời, ông còn cho hay, các cáo buộc của NATO về việc Nga đang cung cấp vũ khí cho phe ly khai miền đông Ukraine chỉ là “trò bịa đặt mang tính chất tuyên truyền” mà không có bằng chứng nào để củng cố cả.
 Cuộc họp của Hội đồng LHQ.
“Chúng tôi có nghe về những tuyên bố từ phía NATO rằng, các đoàn xe tải lạ đang hiện diện ở Ukraine tới từ Nga. Tuy nhiên, điều đó không thực sự phản ánh hết tình hình ngoài thực tế. Đó là những phát ngôn rỗng tuếch và trò bịa đặt như thường lệ mà thôi”, ông Pankin cho hay.
Cuối cùng, vị đại diện Nga cho biết, tình hình biên giới Nga-Ukraine hiện đang thu hút quan tâm của công luận và có thể dễ dàng được giám sát từ trên không.
Cuộc xung đột ở Ukraine đã leo thang từ hồi giữa tháng 4 khi Kiev phát động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng đòi ly khai ở miền đông, những người không công nhận chính quyền mới sau cuộc lật đổ ông Viktor Yanukovych hồi tháng 2/2014.
Phương Tây cáo buộc Moscow làm xáo trộn tình hình nội bộ Ukraine và khiến cuộc khủng hoảng leo thang. Tuy nhiên, Nga một mực phủ định sự liên quan của mình vào việc này.
Thanh Nga

Bình luận(0)