Tướng NATO: “Nga đang đổ quân vào Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - NATO trong hai ngày qua đã quan sát thấy đoàn xe chở xe tăng, đạn pháo và cả binh sĩ Nga vượt biên giới vào miền đông Ukraine.

Tổng Tư lệnh lực lượng NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove đã xác nhận thông tin mà Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã công bố trước đó.
“Trong vòng 2 ngày qua, chúng tôi đã trông thấy những điều mà OSCE đã báo cáo trước đó. Các đoàn xe tải chở những thiết bị hạng nặng của Nga, bao gồm xe tăng, đạn pháo, hệ thống tên lửa và cả binh sĩ, đang rầm rập tiến vào Ukraine. Chúng tôi không nắm rõ thông tin về số lượng các xe này. Tuy nhiên, tôi nhận thấy đó là đoàn gồm rất nhiều xe”, Tướng Breedlove nói với cánh báo giới khi có mặt ở Sofia, Romania.
Ảnh minh họa.
Trước đó, OSCE báo cáo rằng, một đoàn với 43 xe tải không để phù hiệu đang tiến về khu vực tỉnh Donetsk. Đặc biệt, tổ chức này cón nhận thấy một số xe tải trong nhóm này còn vận chuyển pháo hạng nặng và các hệ thống pháo phản lực phóng loạt.
Trong khi đó, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Liên Hiệp Quốc, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ Alexander Pankin tố rằng, Quân đội Ukraine đang ra sức dồn quân dọc vùng chiến tuyến trong thời gian lệnh ngừng bắn được thực thi ở miền đông.
Ông Pankin đã chỉ trích các cáo buộc của NATO về việc lực lượng Nga đang tiến vào lãnh thổ Ukraine và gọi đó là “trò bịa đặt có tính chất tuyên truyền”.
Thanh Nga (theo UN, SP)

Bình luận(0)