Nga “đòi” ủy ban quốc tế phán xử Quốc hội Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Moscow vừa yêu cầu Đại hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) phán xử về tính hợp pháp của các quyết định mà Quốc hội Ukraine ban hành.

“Chúng tôi đã gửi yêu cầu Ủy ban Venice (Cơ quan chuyên trách về Hiến pháp của Hội đồng châu Âu) xem xét tính hợp pháp của các quyết định mà Quốc hội Ukraine ban hành”, Nghị sĩ Duma Quốc gia Nga Sergei Naryshkin cho biết trong một cuộc họp báo.
 Một phiên họp tại Quốc hội Ukraine.
Theo ông Naryshkin, “một số nghị sĩ Ukraine rõ ràng đã bỏ phiếu vì bị gây áp lực. Điều này ảnh hưởng đến tính hợp pháp của các quyết định mà Quốc hội Ukraine ban hành”.
Ngoài ra, ông Naryshkin cũng tuyên bố, cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine ngày càng leo thang vì đất nước này không có một lực lượng chính trị có khả năng đại diện cho lợi ích của toàn bộ người dân ở trong tất cả các vùng lãnh thổ của Ukraine.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố, Moscow không công nhận tính hợp pháp của chính quyền mới ở Kiev và vẫn xem Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych là Tổng thống hợp pháp của Ukraine.
Ủy ban Venice, hay còn được gọi là Ủy ban châu Âu về Dân chủ qua Luật pháp được thành lập năm 1990 với nhiệm vụ chính là hỗ trợ và tư vấn cho các quốc gia về các vấn đề hiến pháp nhằm cải thiện chức năng của các cơ chế dân chủ và bảo vệ nhân quyền.
Bạch Dương (theo Sina)

Bình luận(0)