Nga điều tuần dương hạm Varyag đến Syria diệt IS

Google News

TASS dẫn nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga sẽ điều tuần dương hạm Varyag đến Syria diệt IS, thay cho tuần dương hạm Moskva.

Thông tin về việc Nga điều tuần dương hạm Varyag đến Syria để đánh IS được hãng thông tấn TASS đưa tin.
Cụ thể, hai vị quan chức quốc phòng Nga cho biết tuần dương hạm tên lửa Varyag đang có mặt tại Ấn Độ tham gia cuộc tập trận Hải quân Indra-2015, sẽ được điều đến Syria chống IS thay thế tuần dương hạm Moskva.
Nga dieu tuan duong ham Varyag den Syria diet IS
 Tuần dương hạm tên lửa Varyag.
"Tuần dương hạm tên lửa Varyag sẽ từ Ấn Độ đến Syria để thay cho tuần dương hạm mang tên lửa Moskva thuộc đề án 1164", nguồn tin nhấn mạnh và cho biết thêm, tuần dương hạm Varyag dự kiến sẽ lưu lại Syria tới tháng 9/2016.
Cuộc tập trận hải quân Nga-Ấn bắt đầu từ ngày 7/12. Giai đoạn chính của cuộc tập trận hải quân quốc tế Indra Navy-2015 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/12 trong vùng biển Vịnh Bengal của Ấn Độ và kết thúc vào ngày 12/12 bằng lễ tổng kết kết quả tập trận dự kiến được tổ chức trên boong tàu của tàu khu trục “Sahyadri”.
Tuần dương hạm Varyag là tên gọi của tuần dương hạm tên lửa thứ 3 thuộc Project 1164 Atlant (NATO định danh là lớp Slava) do Liên Xô phát triển và đóng mới từ năm 1979, chính thức biên chế năm 1989.
Đây được xem là một trong các chiến hạm "khủng" nhất của Hải quân Nga hiện nay, có lượng giãn nước tới 11.490 tấn, trang bị 16 tên lửa hành trình chống tàu siêu xa P-500 và 64 tên lửa phòng không tầm cao S-300PMU.
Varyag là tàu tuần dương tên lửa lớp Slava, được thiết kế với mục đích sử dụng như một chiến hạm tấn công mặt đất cùng với khả năng đối không hiện đại.
Các chuyên gia NATO đã đặt tên cho loại tàu tuần dương tấn công thuộc lớp này là “sát thủ của tàu sân bay” vì chúng có khả năng phóng một lúc 1000 kg chất nổ mạnh hay một đầu đạn hạt nhân chiến thuật với tầm xa lên tới khoảng 500 km.
Nga dieu tuan duong ham Varyag den Syria diet IS-Hinh-2
Tuần dương hạm tên lửa Varyag. 
Vũ khí chống hạm chủ yếu của tàu lớp Slava gồm 16 tên lửa hành trình đối hạm siêu âm SS-N-12 Sandbox (P-500 Bazalt) mang đầu đạn thông thường nặng 1 tấn hoặc đầu đạn hạt nhân 350kt.
Tên lửa được dẫn đường bằng radar chủ động giai đoạn cuối hành trình, trong giai đoạn giữa hành trình bay tới mục tiêu nó có thể tiếp nhận thông tin kĩ thuật từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95, trực thăng săn ngầm Kamov Ka-25/27.
Theo Infonet

Bình luận(0)