Tàu ngầm Kilo Nga xuất hiện gần bờ biển Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Interfax hôm 8/12 dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết tàu ngầm Kilo Nga đã xuất hiện gần bờ biển Syria.

Theo Interfax, nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, một tàu ngầm Kilo Nga xuất hiện gần bờ biển Syria.
Hồi giữa tháng 11/2015, có nhiều tin đồn xuất hiện về việc tàu ngầm Kilo tương tự của Nga tham gia chiến dịch tấn công các mục tiêu phiến quân IS ở thành trì Raqqa.
Tau ngam Kilo Nga xuat hien gan bo bien Syria?
Tàu ngầm Kilo Nga.
Cho tới nay, Bộ Quốc phòng Nga cho tới nay không bác bỏ hay xác nhận thông tin tàu ngầm Kilo của Nga tới gần bờ biển Syria.
Trước đó, hồi đầu tháng 10/2015, các tàu chiến thuộc Hạm đội Caspi đã phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria.
Rostov-on-Don thuộc lớp tàu ngầm Kilo 636.3 cực kỳ hiện đại thiết kế cho Hải quân Nga. Tàu ngầm này được đánh giá là có khả năng hoạt động cực êm dưới biển, điều này có nghĩa tương đương với khả năng tàng hình trước các hệ thống sonar thủy âm của đối phương.
Không chỉ có khả năng tàng hình, Rostov-on-Don còn sở hữu hệ thống vũ khí khủng có khả năng tác chiến chống mục tiêu mặt biển, dưới mặt biển, trên đất liền, trên không. Một trong những tổ hợp vũ khí đáng gờm nhất trên Rostov-on-Don là tên lửa hành trình Kalibr chống hạm 3M-54 (tầm bắn 440-660km), đối đất 3M-14 (tầm bắn 1.500-2.500km).
Điều đó có nghĩa là tàu ngầm Rostov-on-Don ở Địa Trung Hải có thể phóng tên lửa hành trình diệt mọi mục tiêu phiến quân IS.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)