Nga điều trị cho lính Ukraine bị thương chạy sang

Google News

(Kiến Thức) - 15 lính Ukraine bị thương trong các cuộc đụng độ với tự vệ miền đông đã nhận đưa tới bệnh viện ở tỉnh Rostov (Nga) điều trị bệnh.

“15 lính Ukraine bị thương đã đưa tới các bệnh viện ở thị trấn Gukovo”, bộ phận báo chí của Lực lượng Biên phòng Nga ngày 16/7 trong một thông báo cho biết.
 Ảnh minh họa.
Những binh sĩ này được phía Nga nhận điều trị theo lời đề nghị khẩn từ các binh sĩ biên phòng Ukraine vào buổi trưa ngày 16/7 tại cửa khẩu Chervonopartyzansk nằm giữa hai tỉnh Lugansk (Ukraine) và Rostov (Nga).
Một đại diện của Bộ Y Tế Nga nói với tờ Ria Novosti rằng, hai lính biên phòng Ukraine khác hiện cũng đang được phía Nga điều trị bệnh. Một người bị chấn thương ở vùng bụng, người khác bị thương khá nghiêm trọng và còn bị bỏng nữa.
Ông Vasily Malayev, Phát ngôn viên của Cục An ninh Liên bang (FSB) ở tỉnh Rostov, cho biết bộ đội biên phòng Nga ở biên giới Kuibyshevo được thông báo về hai đồng nghiệp Ukraine của họ cần điều trị y tế khẩn cấp vào khoảng 2:00 giờ Moscow. Họ đã ngay lập tức chuyển đến một bệnh viện địa phương ở thành phố Kuibyshev.
Tính đến 7h30 (theo giờ Moscow), một trong những lính Ukraine đã trải qua phẫu thuật, ông Malayev nói. Các trận pháo kích tiếp tục diễn ra giữa lực lượng biểu tình đòi ly khai và phe quân đội chính phủ ở hai tỉnh miền đông Ukraine là Donetsk và Lugansk.
Thanh Nga

Bình luận(0)