Ukraine thiệt hại 100 binh sĩ ở Lugansk chỉ trong 1 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine thiệt hại binh sĩ, 5 xe tăng, 2 xe bọc thép và 2 pháo tự hành trong vòng 24 giờ giao tranh ở sân bay Lugansk ngày 14/7.

Dân quân tự vệ của Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) đã hạ được khoảng 100 binh sĩ Ukraine, phá hủy 5 xe tăng, 2 xe bọc thép, và 2 pháo tự hành trong vòng 24 giờ giao tranh ở sân bay Lugansk ngày 14/7.
“Tự vệ Lugansk tiếp tục bảo vệ được sân bay. Quân đội Ukraine phải rút lui về vị trí chiếm đóng một ngày trước đó. Nhiều thị trấn xung quanh Lugansk tiếp tục nằm dưới sự kiểm soát của Tự vệ Lugansk”, Bộ phận thông tin của LPR cho hay.
Binh sĩ Ukraine ở miền đông. 
Từ trưa 14/7, Quân đội Ukraine gia tăng sức ép lên Lugansk bằng việc sử dụng pháo tự hành Tyulpan sử dụng đạn 240 mm bắn về phía thành phố này khiến nhiều người thị thương. Không quân Ukraine cũng đã có cuộc không kích nhằm vào quân đội LPR gần Lisichansk nhưng rất may không ai bị thương. Quân đội LPR bắn trả và đã làm rơi một máy bay, phi công đã kịp thoát ra. Một máy bay vận tải quân sự của Ukraine đã bị phát hiện đang bay trên địa bàn của Izvarino vào buổi trưa. Nó cũng đã bị quân đội LPR bắn rơi.
Quân đội trung thành với Kiev và lực lượng dân quân địa phương ở phía Đông Nam Ukraine – Donetsk và khu vực Lugansk tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt và quân đội Ukraine đang tiến hành chiến dịch quân sự để dành lại quyền kiểm soát các khu vực ly khai đã tuyên bố chủ quyền độc lập vào ngày 11/5.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)